Chờ...

Nhật Bản triển khai ứng dụng AI cung cấp video hướng dẫn đa ngôn ngữ cho người lao động nước ngoài

VOH - Nhật Bản vừa ra mắt một phần mềm sử dụng trí tuệ nhân tạo để sản xuất video hướng dẫn cho người lao động nước ngoài tại nước này – với 20 ngôn ngữ khác nhau.

Nhà cung cấp phần mềm có trụ sở tại Tokyo, Studist - đang cung cấp dịch vụ mang tên "Teachme AI" nhằm giảm bớt gánh nặng cho các công ty cần tạo video hướng dẫn vào thời điểm số lượng lao động nước ngoài tại Nhật Bản đang tăng lên.

nhat-ban-130724
Ảnh chụp ngày 11/6/2024, tại Ageo, Tỉnh Saitama – đoạn video hướng dẫn làm việc hiển thị phụ đề tiếng Việt - Ảnh: Kyodo

Teachme AI có thể tạo video hướng dẫn từ cảnh quay thô trong thời gian ngắn. Nó có thể cắt giảm thời gian chỉnh sửa hơn 90%, với cảnh quay tự động được chia thành các phần, có phụ đề và giải thích bằng văn bản.

Phần mềm này có thể tạo ra nội dung bằng các ngôn ngữ như tiếng Thái, tiếng Việt, tiếng Indonesia và tiếng Bengal.

Satoshi Suzuki, Chủ tịch Studist cho biết: "Các video này rất hữu ích trong việc giúp người lao động học hỏi những kiến ​​thức cơ bản trong công việc", đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo cần thiết cho người lao động nước ngoài.

Trong quá trình thử nghiệm trình diễn phần mềm AI tại một cửa hàng thịt ở Ageo, tỉnh Saitama, phía bắc Tokyo, một đoạn video dài 30 phút hướng dẫn cách đóng gói thịt kèm lời giải thích bằng tiếng Thái đã được thực hiện trong khoảng 15 phút.

Wandee Sriprom, một công nhân 42 tuổi đến từ Thái Lan, người thực hiện nhiệm vụ trong khi xem video cho biết: "Nhờ có phụ đề tiếng Thái, tôi dễ dàng hiểu được những gì cần làm".

Theo số liệu của chính phủ, tính đến cuối tháng 10/2023, số lượng lao động nước ngoài tại Nhật Bản lần đầu tiên vượt mốc 2 triệu.

Tháng trước, quốc hội Nhật Bản đã ban hành luật sửa đổi để thay thế chương trình thực tập sinh nước ngoài gây nhiều tranh cãi - bằng một hệ thống mới khuyến khích người lao động nước ngoài ở lại lâu hơn.