Chờ...

Israel sẽ thực hiện bất kỳ biện pháp nào để loại bỏ Hamas

VOH - Ngày 11/12, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Gallant cho biết quân đội nước này đang bao vây hai cứ điểm cuối cùng của Hamas ở bắc Gaza và kêu gọi nhóm vũ trang đầu hàng.

Ông Gallant khẳng định những thành viên Hamas đã đầu hàng đều nói họ đang thiếu vũ khí và lương thực.

“Bất cứ ai muốn đầu hàng, giống như hàng trăm người đã làm, đều sẽ được tha mạng. Họ chỉ có thể đầu hàng hoặc chết, không có lựa chọn thứ ba" ông Gallant nói.  

Israel sẽ thực hiện bất kỳ biện pháp nào để loại bỏ Hamas 1

Những người được cho là thành viên Hamas đầu hàng trong ảnh được quân đội Israel công bố ngày 11/12 - Ảnh: IDF 

Bộ trưởng Quốc phòng Israel nhấn mạnh rằng Israel sẽ thực hiện bất kỳ biện pháp nào để loại bỏ Hamas và cuộc chiến sẽ kết thúc khi họ đạt mục tiêu, tuy nhiên Tel Aviv không có ý định ở lại Dải Gaza lâu dài.

Ông nói thêm, Israel "sẵn sàng thảo luận các phương án về việc ai có thể kiểm soát Gaza sau chiến sự".

"Điều kiện quan trọng là bên kiểm soát Gaza sẽ không hành động thù địch với nhà nước Israel. Chắc chắn đó không phải Hamas, và cũng không phải Israel".

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và Cơ quan An ninh Israel (ISA) ngày 11/12 thông báo hơn 500 tay súng Hamas, tổ chức Jihad Hồi giáo đã bị bắt trong tháng qua và bị ISA cùng tình báo quân đội Israel thẩm vấn.

Theo IDF, kể từ khi lệnh ngừng bắn kết thúc hôm 1/12, khoảng 140 thành viên Hamas và tổ chức Hồi giáo Jihad đã bị bắt tại Dải Gaza.