Chờ...

Israel tuyên bố hạ sát lãnh đạo tài chính chủ chốt của Hezbollah

VOH - Quân đội Israel ngày 21/10 thông báo đã hạ sát một lãnh đạo phụ trách tài chính của nhóm vũ trang Hezbollah tại Syria, trong một cuộc không kích nhắm vào chiếc ô tô ở khu phố Al-Mazzeh, Damascus.

Người đàn ông này được cho là lãnh đạo Đơn vị 4400 của Hezbollah, phụ trách việc chuyển tiền cho nhóm thông qua việc bán dầu từ Iran.

Theo phát ngôn viên quân đội Israel Daniel Hagari, lãnh đạo này chịu trách nhiệm quản lý các nguồn thu nhập lớn của Hezbollah bằng cách vận chuyển dầu từ Iran đến Syria, sau đó được bán sang Lebanon, với giá trị ước tính hàng chục triệu USD.

Israel tan cong Syria 800

Trước đây, đơn vị này do Mohammed Jafar Ksir, hay còn gọi là Sheikh Salah, chỉ huy. Sheikh Salah cũng đã bị Israel loại bỏ trong một cuộc tấn công vào Beirut vào đầu tháng 10.

Israel cho biết đây là lãnh đạo tài chính thứ hai của Hezbollah bị hạ sát trong vòng chưa đầy một tháng.

Các cuộc tấn công nhắm vào hệ thống tài chính của Hezbollah đã được Tel Aviv đẩy mạnh trong thời gian gần đây, khi căng thẳng giữa hai bên liên tục leo thang.

Bộ Quốc phòng Syria đã xác nhận cái chết của hai người trong cuộc không kích này. Tuy nhiên, Hezbollah vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ việc.