Chờ...

Israel tuyên bố hoàn tất chia cắt Dải Gaza

VOH - Người phát ngôn Quân đội Israel, Chuẩn tướng Daniel Hagari đêm 5/11 cho biết Lữ đoàn Golani hoàn tất việc bao vây thành phố Gaza, thủ phủ của Dải Gaza và tiến tới bờ biển của vùng lãnh thổ này.

“Đây là một “bước tiến đáng kể” trong gia tăng áp lực đối với lực lượng Hamas và đánh dấu việc hoàn tất chia cắt Dải Gaza thành 2 miền Bắc-Nam”, Chuẩn tướng Hagari nói.

Ông kêu gọi dân thường ở phía Bắc Dải Gaza nhanh chóng di chuyển xuống phía Nam và nêu rõ: “Chúng tôi đang gia tăng các cuộc tấn công ngay trong đêm, bằng những biện pháp rất mạnh”.

Israel tuyên bố hoàn tất chia cắt Dải Gaza 1
Tòa nhà bị phá hủy sau một cuộc không kích của Israel xuống Rafah, Dải Gaza - Ảnh: THX

Trong đêm 5/11, các phong trào vũ trang tại Dải Gaza đã phóng nhiều loạt tên lửa vào miền Trung và miền Nam Israel, trong đó có nhiều loạt tên lửa vào thành phố Tel Aviv và sân bay quốc tế Ben Gurion.

Ở miền Bắc, một số quả tên lửa phóng về phía thị trấn Kiryat Shmona gần biên giới với Liban.

Các quan chức Ai Cập và Palestine ngày 5/11 cho biết hoạt động sơ tán người bị thương và người nước ngoài qua cửa khẩu Rafah của Ai Cập tiếp tục bị gián đoạn bước sang ngày thứ hai liên tiếp, do các cuộc tấn công của Israel.

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry và người đồng cấp Venezuela Yván Gil Pinto đã kêu gọi ngừng bắn tại Dải Gaza để bảo vệ mạng sống của người Palestine, cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho dân thường và bác bỏ chính sách trừng phạt tập thể của Israel ở Dải Gaza.