Chờ...

Israel không kích trại tị nạn ở Dải Gaza, hơn 50 người chết

VOH - Một cuộc không kích của Israel vào trại tị nạn Maghazi ở Dải Gaza đã khiến ít nhất 51 người Palestine thiệt mạng và hàng chục người bị thương vào tối 4/11, theo các nguồn tin Palestine.

Trong khi đó, theo hãng AFP, người phát ngôn của Cơ quan Y tế thuộc Chính quyền Dải Gaza do Hamas kiểm soát, Ashraf al-Qidra xác nhận cuộc tấn công của Israel vào trại Maghazi đã khiến 30 người thiệt mạng.

Israel không kích trại tị nạn ở Dải Gaza, hơn 50 người chết 1

Tìm kiếm người mắc kẹt dưới đống đổ nát sau các cuộc không kích của Israel tại Khan Younis ở Dải Gaza ngày 1/11/2023. - Ảnh: THX

Các nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đã được đưa tới bệnh viện Al-Aqsa Martyrs tại Deir al-Balah, một khu vực ở miền Trung Dải Gaza. Nhiều người bị thương cũng đang nằm chờ tại phòng cấp cứu của bệnh viện.

Quân đội Israel vẫn chưa bình luận về vụ việc trên, nhưng trước đó đã xác nhận đã không kích trại Jabalia - trại tị nạn lớn nhất ở Dải Gaza - và tiêu diệt một chỉ huy chủ chốt của Hamas.

Lần xung đột này bùng phát vào tháng trước, khi Hamas tấn công lãnh thổ Israel bằng các quả rocket. Kể từ đó, số người Palestine thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza đã lên tới 9.488 người và 23.000 người bị thương.

Trong khi đó, nhà chức trách Israel cho biết có hơn 1.400 người ở nước này đã thiệt mạng.