Chờ...

Israel không kích trại tị nạn ở Bắc Gaza, thương vong lớn

VOH - Chiến sự tại dải Gaza tiếp tục leo thang nguy hiểm khi quân đội Israel tăng cường chiến dịch không kích.

Một cuộc oanh tạc của quân đội Israel ngày 31/10 vào một khu dân cư thuộc trại tị nạn Jabalia ở phía Bắc Gaza khiến hơn 400 người chết và bị thương.

Cơ quan Y tế thuộc chính quyền Dải Gaza do Hamas kiểm soát cho hay ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong cuộc không kích.

Đoạn video mà hãng tin AFP ghi lại tại hiện trường cho thấy ít nhất 47 thi thể được tìm thấy từ đống đổ nát sau khi cuộc tấn công xảy ra.

Truyền thông khu vực và các nguồn tin Y tế Palestine khẳng định, phần lớn thương vong trong cuộc tấn công là phụ nữ và trẻ em.

Israel không kích trại tị nạn ở Bắc Gaza, thương vong lớn 1
Tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát sau vụ oanh tạc của Israel xuống trại tị nạn Nuseirat ở Dải Gaza ngày 31/10 - Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó cùng ngày, Cơ quan Y tế thuộc chính quyền Dải Gaza thông báo 8.525 người đã thiệt mạng ở vùng lãnh thổ này kể từ khi Israel phát động chiến dịch ném bom hôm 7/10.

Israel không công bố số liệu thương vong trong nhiều ngày qua sau khi thông báo hơn 1.400 người thiệt mạng  từ tuấn trước đó.

Bộ Ngoại giao Saudi Arabia mô tả cuộc tấn công vào trại Jabalia là hành động vô nhân đạo và xâm phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế trong một thông cáo đăng tải trên mạng xã hội X.

Bộ Ngoại giao Ai Cập cũng lên án vụ tấn công.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) khẳng định cuộc tấn công vào Jabalia đã tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của Hamas.