Chờ...

Lực lượng Hamas đụng độ ác liệt với quân đội Israel

VOH - Phong trào Hồi giáo Hamas ngày 28/10 cho biết lực lượng của họ ở Dải Gaza đang đáp trả 'toàn lực' sau khi quân đội Israel mở rộng các cuộc không kích và tấn công trên bộ.

Tuyên bố được Hamas đưa ra sau khi các tay súng của lực lượng đụng độ với quân đội Israel tại các khu vực biên giới.  Còn phía Israel cũng thông báo về việc tăng cường tấn công ở Dải Gaza.

Lữ đoàn Al-Qassam, cánh vũ trang của Hamas, đêm 27/10 cho hay các tay súng lực lượng đã đụng độ ác liệt với quân đội Israel ở thành phố Beit Hanoun, phía Đông Bắc Gaza, và ở khu vực trung tâm Al-Bureij.

Lực lượng Hamas đụng độ ác liệt với quân đội Israel 1
Khói lửa bốc lên sau vụ không kích của Israel xuống thành phố Gaza tối 27/10 - Ảnh: AFP/TTXVN)

Sau cuộc tấn công mạnh của quân đội Israel đêm 27/10, các dịch vụ Internet và điện thoại ở Gaza đã bị cắt đứt, khiến thông tin bị gián đoạn.

Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, người phát ngôn của quân đội Israel, xác nhận lính Israel có mặt ở Dải Gaza và "cuộc chiến vẫn đang tiếp tục”

Trước đó, quân đội Israel đã nhiều lần đưa binh lính đột kích vào Gaza để tấn công các mục tiêu Hamas.

Cơ quan Y tế ở Gaza thông báo, đến nay có hơn 7.300 người thiệt mạng, bao gồm 3.000 trẻ em. Trước đó, giới chức Israel cho biết ít nhất 1.400 người ở nước này thiệt mạng do các cuộc tấn công của Hamas kể từ ngày 7/10.

Trong ngày 28/10, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố nước này vẫn duy trì liên lạc với Israel và đang gửi tín hiệu về sự cần thiết phải tìm ra giải pháp hòa bình ở Dải Gaza, đồng thời cảnh báo không nên theo đuổi "chiến lược tiêu thổ."

Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga cho rằng khó có thể loại bỏ nhóm vũ trang Hamas mà không khiến phần lớn dân thường ở Dải Gaza thiệt mạng.

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai các chương trình nhân đạo ở Gaza để giải cứu người dân đang cần nhu yếu phẩm như điện, nước, thực phẩm.