Chờ...

Israel không kích nhiều cơ sở quân sự ở Syria sau khi bị phóng rocket

VOH - Ngày 25/10, quân đội Israel thông báo đã tiến hàng không kích vào cơ sở hạ tầng quân sự ở Syria, như đòn đáp trả việc các rocket từ Syria nhiều lần phóng sang Israel.

 Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận các máy bay chiến đấu đã tấn công cơ sở hạ tầng quân sự và các bệ phóng súng cối ở Syria để đáp trả các vụ phóng tên lửa về phía Israel vào ngày 24/10.

Trước đó, IDF cho biết hai quả rocket phóng từ Syria vào lãnh thổ Israel rơi xuống khu vực trống. Lực lượng Israel pháo kích đáp trả nhằm vào vị trí phóng những quả rocket này.

Israel không kích nhiều cơ sở quân sự ở Syria sau khi bị phóng rocket
Một chiếc tiêm kích F-16 của Israel - Ảnh: USAF

Trước đó, truyền thông Syria đưa tin các đợt không kích của Israel khiến hai sân bay chính của nước này ở thủ đô Damascus và thành phố Aleppo phải dừng hoạt động. Đây là lần thứ hai các sân bay này bị Israel tấn công cùng lúc kể từ tháng 10.

Các đợt không kích diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại khu vực leo thang sau vụ tấn công của Hamas nhằm vào Israel ngày 7/10. Israel sau đó phong tỏa Dải Gaza, tập kích và tiến công cục bộ khu vực để đáp trả. IDF đang tập trung hàng chục nghìn binh sĩ cùng nhiều phương tiện chiến đấu hạng nặng cho chiến dịch tiến công nhằm vào Dải Gaza.

Nhiều ý kiến lo ngại rằng xung đột Hamas - Israel sẽ tạo ra tình trạng hỗn loạn trong khu vực, đặc biệt làm gia tăng căng thẳng hiện có giữa Israel và Syria cùng lực lượng Hezbollah ở Lebanon, theo Reuters.