Chờ...

Campuchia ủng hộ kết nối đường cao tốc và đường sắt với Việt Nam

VOH - Theo Koh Santepheap, cuộc hội đàm song phương giữa Đại sứ Việt Nam Nguyễn Huy Tăng với Phó Chủ tịch Quốc hội vương quốc Campuchia Vong Soth diễn ra vào ngày 23/10/2013 tại Phnom Penh.

Hai bên đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc kết nối đường cao tốc và đường sắt giữa Campuchia và Việt Nam đã được Chính phủ hai nước thông qua.

Trong cuộc hội đàm này, Phó Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia đã bày tỏ sự vui mừng về quan hệ láng giềng thân thiện và hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa Việt Nam và Campuchia trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch cũng có lời chúc mừng đến các thành tựu đạt được của hai nước gần đây, đặc biệt là kết quả phân giới cắm mốc biên giới giữa hai nước đã đạt khoảng 84%.

campuchia
Cuộc hội đàm giữa Đại sứ Việt Nam Nguyễn Huy Tăng với Phó Chủ tịch Quốc hội vương quốc Campuchia Vong Soth 

Ngài Phó chủ tịch cũng bày tỏ lòng cảm ơn đến những người bạn Việt Nam đã luôn ủng hộ Campuchia để Campuchia có hòa bình và phát triển như ngày hôm nay, đồng thời cũng cảm ơn sự hỗ trợ của chính phủ Việt Nam trong việc xây dựng tòa nhà hành chính mới của Quốc hội Campuchia và đề nghị ngài Đại sứ hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan để công trình sớm hoàn thành trong thời gian nhanh nhất.

 

Đại sứ Nguyễn Huy tặng cũng có lời cám ơn đến ngài Phó Chủ tịch Quốc hội Campuchia Vong Soth đã nhiệt tình tiếp phái đoàn Việt Nam và chúc mừng Campuchia đã tổ chức thành công bầu cử quốc hội và thành lập chính phủ mới.

Đại sứ cũng đề nghị Campuchia tăng cường trao đổi các chuyến thăm giữa lãnh đạo giữa hai cơ quan lập pháp hai bên nhằm thúc đẩy hợp tác và thiết lập các cơ chế mới.

Đại sứ cũng đề nghị Campuchia tiếp tục hỗ trợ thúc đẩy việc thực hiện các thỏa thuận đã đạt được giữa hai Chính phủ trước đây cũng như tiếp tục hợp tác về giáo dục để thế hệ trẻ hiểu hơn về mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Campuchia và Việt Nam.

Phó chủ tịch Quốc hội Campuchia Vong Soth đã thể hiện sự ủng hộ và nhất trí với các quan tâm của Đại sứ, bày tỏ sự ủng hộ đối với Chính phủ hai nước trong việc kết nối đường cao tốc và đường sắt giữa hai nước do ngài Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Manet khởi xướng.