Chờ...

Campuchia được phép sử dụng nguyên liệu hoặc linh kiện từ Việt Nam cho xe đạp xuất sang EU

VOH - Thông báo của Bộ Thương mại Campuchia ngày 17/10 cho biết UE đã cho phép Campuchia sử dụng “nguyên liệu hoặc linh kiện của xe đạp” có xuất xứ từ Việt Nam để sản xuất xe đạp xuất khẩu sang EU.

Căn cứ theo đơn xin của Campuchia về việc áp dụng nguyên tắc “Cộng dồn bổ sung - Extended Cumulation” đã được ký với Việt Nam, Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định cho phép Campuchia được áp dụng nguyên tắc này theo thông báo ký ngày 19/9/2023.

Campuchia được phép sử dụng nguyên liệu hoặc linh kiện từ Việt Nam cho xe đạp xuất sang EU 1
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Thông báo của Bộ Thương mại Campuchia cũng cho biết thêm nguyên tắc cộng dồn bổ sung này cho phép Campuchia sử dụng “nguyên liệu thô hoặc linh kiện của xe đạp” có nguồn gốc từ Việt Nam để sản xuất xe đạp tại Campuchia sau đó xuất khẩu sang Liên minh châu Âu.

Bên cạnh đó thông báo của Bộ Thương mại Campuchia cũng ghi rõ: Trong thời gian sáu tháng một lần, các nhà sản xuất và xuất khẩu xe đạp Campuchia sang EU phải làm đơn gửi lên Bộ Thương mại Campuchia báo cáo về số lượng nguyên liệu thô hoặc linh kiện nhập khẩu từ Việt Nam để sản xuất xe đạp.

Hàng quý, các nhà sản xuất phải báo cáo về tình hình sử dụng nguyên vật liệu sản xuất xe đạp xuất khẩu và gửi về Bộ Thương mại để Bộ có cơ sở thông báo cho EU.