Chờ...

Israel tuyên bố tiêu diệt chỉ huy Hamas ở Bắc Gaza

VOH - Quân đội Israel tuyên bố đã tiêu diệt hết cơ cấu chỉ huy và khoảng 8.000 tay súng của lực lượng Hamas ở phía Bắc dải Gaza, đồng thời thu giữ hàng chục ngàn vũ khí và hàng triệu tài liệu.

Người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari cho biết nước này sẽ tiếp tục mục tiêu là “loại bỏ Hamas, giải cứu tất cả các con tin và đảm bảo rằng Gaza sẽ không bao giờ là mối đe dọa đối với Israel nữa”.

Theo ông Hagari, Hamas đã bị phá tan ở Bắc Gaza và không còn người chỉ huy. Tuy nhiên, ông thừa nhận việc tiến sâu vào miền Trung và phía Nam Gaza sẽ khó khăn hơn, do địa hình đông đúc, phức tạp và đầy rẫy thành viên Hamas. Ông Hagari không tiết lộ chi tiết về chiến thuật của quân đội Israel trong khu vực này.

Israel tuyên bố tiêu diệt chỉ huy Hamas ở Bắc Gaza 1

Người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari cho biết nước này đã tiêu diệt bộ phận chỉ huy của Hamas tại phía Bắc Gaza. - Ảnh: CNN

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định sẽ không dừng lại cho đến khi đạt được “thắng lợi hoàn toàn” trước Hamas, trong bối cảnh xung đột ở Gaza bước sang tháng thứ tư. Thủ tướng Israel cũng chỉ đạo quân đội sử dụng mọi biện pháp để bảo vệ an ninh quốc gia và dân thường của Israel.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đang có chuyến công du tới Trung Đông để ngăn chặn xung đột lan rộng và thúc đẩy dòng viện trợ vào Gaza.

Ông Blinken bày tỏ quan ngại về số lượng người Palestine thiệt mạng, đặc biệt là trẻ em, trong cuộc xung đột. Ông kêu gọi các quốc gia Trung Đông sử dụng ảnh hưởng của mình để kiềm chế bạo lực và tìm kiếm giải pháp bền vững cho vấn đề Gaza. Ông Blinken cũng sẽ đến thăm các nước Ả Rập, Israel và Bờ Tây.

Một nguồn tin Liên minh châu Âu (EU) xác nhận người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell đã gặp một nhân vật cấp cao của nhóm Hezbollah do Iran hậu thuẫn tại thủ đô Beirut của Lebanon, như một phần trong nỗ lực ngăn chặn Lebanon bị lôi kéo vào xung đột tại Gaza.