Chờ...

Israel và Hezbollah tiếp tục "ăn miếng trả miếng"

VOH - Ngày 5/7, lực lượng Hezbollah ở Liban tuyên bố việc nhắm mục tiêu vào một số địa điểm quân sự của Israel là để đáp trả các cuộc tấn công của Israel vào làng mạc ở phía Nam Liban.

Hezbollah cho biết lực lượng này oanh tạc trụ sở của Lữ đoàn 769 của Israel ở Kiryat Shmona và nhắm mục tiêu vào một tòa nhà ở khu định cư Shlomi, cũng như các địa điểm Ramtha, Al-Samaqa, Zebdine và Ramyah.

Các nguồn tin quân sự Liban xác nhận rằng các vị trí quân sự nước này đã theo dõi vụ phóng khoảng 20 tên lửa đất đối đất từ phía Liban vào Israel và hệ thống phòng không Vòm Sắt của Israel đã đánh chặn một số tên lửa.

Các nguồn tin cho hay Israel trước đó cùng ngày đã thực hiện 6 cuộc không kích vào 5 thị trấn và làng mạc ở khu vực phía Đông và vùng Jezzine, sâu trong lãnh thổ miền Nam Liban, trong khi pháo binh Israel tấn công 12 thị trấn và làng mạc biên giới với 75 quả đạn pháo, khiến nhiều dân thường ở làng Houla và Yohmor bị thương.

hezbollah-phong-hang-tram-ten-lua-nham-vao-cac-vi-tri-quan-su-cua-israel
Hình ảnh hệ thống phòng không Vòm Sắt của Israel đánh chặn tên lửa từ Liban - Ảnh: THX

Giao tranh giữa nhóm vũ trang Hezbollah và quân đội Israel đã leo thang trong thời gian gần đây và có nguy cơ trở thành cuộc chiến toàn diện.

Hezbollah tuyên bố họ hành động để hỗ trợ cuộc đấu tranh của người dân Palestine.

Cho đến nay, hơn 400 người ở Liban được cho là đã thiệt mạng, phần lớn trong số họ là chiến binh Hezbollah và phía Israel ghi nhận 25 trường hợp tử vong, chủ yếu là binh lính.