Chờ...

Israel vào top đầu quân đội mạnh nhất thế giới 2024

VOH - Theo bảng xếp hạng mới nhất của “U.S. News and World Report” năm 2024, Nga hiện đứng đầu danh sách các lực lượng quân đội mạnh nhất thế giới, tiếp theo là Mỹ và Israel.

Bảng xếp hạng này dựa trên các tiêu chí như quy mô binh lực, trình độ công nghệ vũ khí, cùng các yếu tố kinh tế và chiến lược quân sự.

Nga đã vượt qua Mỹ, dẫn đầu nhờ tiềm lực quân sự vượt trội và hệ thống phòng thủ công nghệ cao, trong khi Mỹ, dù sở hữu lực lượng vũ khí tối tân, giữ vị trí thứ hai. Israel, với các hệ thống phòng thủ hiện đại, đứng ở vị trí thứ ba, thể hiện sự phát triển nhanh chóng của lực lượng quốc phòng trong khu vực Trung Đông.

Quan doi
Binh sỹ Nga tham gia cuộc tập trận chung giữa lực lượng vũ trang Nga và Belarus ở gần thành phố Baranovichi (Belarus) - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Trung Quốc và Hàn Quốc đứng thứ 4 và thứ 5, phản ánh những nỗ lực tăng cường sức mạnh quân đội gần đây. Các vị trí tiếp theo trong top 10 bao gồm Iran (thứ 6), Anh (thứ 7), và Ukraine (thứ 8) – quốc gia đã ghi nhận những bước tiến quan trọng trong cải thiện lực lượng quân sự bất chấp những khó khăn. Đức và Thổ Nhĩ Kỳ lần lượt chiếm vị trí thứ 9 và 10.

Các quốc gia khác cũng được đánh giá cao về sức mạnh quân sự. Pháp đứng thứ 11, tiếp theo là Ấn Độ (thứ 14) và Nhật Bản (thứ 16), cho thấy khả năng duy trì tiềm lực quốc phòng ổn định. Kazakhstan (thứ 22) và Serbia (thứ 18) được đánh giá cao nhờ ảnh hưởng quân sự và chiến lược ngày càng lớn.

Danh sách của “U.S. News and World Report” năm nay làm nổi bật những quốc gia đang tăng cường sức mạnh quân đội nhằm duy trì vị thế và an ninh quốc gia, cũng như phản ánh cuộc đua công nghệ quốc phòng trên toàn cầu.