Jeju Air cắt giảm hoạt động bay 15% sau vụ tai nạn máy bay khiến 179 người thiệt mạng

HÀN QUỐC - Jeju Air sẽ cắt giảm hoạt động bay từ 10 - 15% cho đến tháng 3, nhằm tăng cường các biện pháp an toàn sau vụ tai nạn máy bay gần đây tại Sân bay quốc tế Muan ở tỉnh Jeolla Nam.

Ngày 31/12/2024, Tổng giám đốc điều hành của Jeju Air Kim E-bae cho biết trong cuộc họp báo về sự cố được tổ chức tại một khách sạn ở Seoul: “Chúng tôi cam kết giải quyết tình hình đang diễn ra, tăng cường các giao thức an toàn và khôi phục niềm tin của công chúng”.

Tổng giám đốc Jeju Air cũng gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cho biết dịch vụ tang lễ đã bắt đầu vào đầu ngày hôm đó, đồng thời nói thêm rằng, công ty đang chuẩn bị hỗ trợ tài chính khẩn cấp để trang trải các chi phí cần thiết và hỗ trợ gia đình nạn nhân.

han-quoc-jeju-air-010125
Tổng giám đốc điều hành Jeju Air Kim E-bae phát biểu trong cuộc họp báo về vụ tai nạn máy bay ở tỉnh Nam Jeolla vào ngày 31/12/2024 - Ảnh: The Korea Herald

Về vấn đề bồi thường, ông Kim lưu ý: “Chúng tôi đang thảo luận chi tiết với các công ty bảo hiểm trong nước và quốc tế để xử lý, giải quyết”.

Ông cũng nêu rõ thêm các biện pháp tăng cường an toàn của hãng hàng không, bao gồm tăng cường kiểm tra máy bay và mở rộng lực lượng bảo trì.

Ngoài ra, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường giám sát tình trạng khẩn cấp và cam kết sẽ chú ý chặt chẽ đến sức khỏe tinh thần của nhân viên hàng không.

"Chúng tôi sẽ không bỏ sót bất kỳ điều gì để đảm bảo sự an toàn và ổn định về mặt cảm xúc của nhân viên", ông nói thêm.

Các bước chủ động của hãng hàng không được thực hiện nhằm mục đích lấy lại niềm tin của công chúng và ngăn ngừa những sự cố tương tự trong tương lai.

Trước đó trong ngày, ông đã gửi một thông điệp nội bộ tới các nhân viên rằng: “Thay vì đổ lỗi, chúng ta hãy tập trung vào việc hiểu nhau và chung tay. Chúng ta có thể và phải làm những gì cần làm cho các nạn nhân, khách hàng và chính chúng ta. Hãy cùng nhau vượt qua thử thách này”.

Bình luận