Kế hoạch sinh nhật Nữ hoàng Anh bị hủy bỏ lần đầu tiên trong 65 năm trị vì của bà

(VOH) - Tiếng súng vang lên tại Tháp London và tại Công viên Hyde để đánh dấu sinh nhật của Nữ hoàng. Tuy nhiên, Nữ hoàng đã yêu cầu từ bỏ nghi thức Hoàng gia bắn súng.

Kế hoạch sinh nhật Nữ hoàng và nghi thức Hoàng gia bắn súng bị hủy bỏ lần đầu tiên trong 65 năm trị vì của bà

Nữ hoàng Elizabeth II tròn 94 tuổi vào ngày 21/4. Theo truyền thống, tiếng súng vang lên tại Tháp London và tại Công viên Hyde của thành phố để đánh dấu sinh nhật của Nữ hoàng. Tuy nhiên, Nữ hoàng đã yêu cầu – lần đầu tiên trong 65 năm trị vì của bà – từ bỏ nghi thức Hoàng gia bắn súng trong nghi lễ.

Nữ hoàng đã yêu cầu hủy bỏ vì lo ngại nó sẽ không phù hợp trong cuộc khủng hoảng vi rút Corona.

Cung điện Buckingham trước đó đã hủy bỏ cuộc diễu hành Trooping the Color, lễ kỷ niệm sinh nhật của Nữ hoàng đã dự kiến vào tháng 6.

Nữ hoàng đã lên tiếng vì lý do đại dịch, đưa ra những thông điệp hy vọng trong hai bài phát biểu hiếm hoi

Tại Anh, hơn 7.500 người chết vì vi rút Covid-19. Thủ tướng Anh đã được chẩn đoán mắc Covid-19 và sau khi điều trị tại ICU, đã hồi phục. Hoàng tử Charles cũng đã có xét nghiệm dương tính với vi rút và cũng đã hồi phục hoàn toàn.

Nữ hoàng đã có một bài phát biểu hiếm có trước đây vào ngày 5/4, bà cảm ơn những lực lượng bảo vệ thiết yếu và kêu gọi mọi người tiếp tục ở nhà với danh nghĩa bảo vệ người khác.

“Tôi hy vọng trong những năm tới, mọi người sẽ có thể tự hào về cách chúng ta đối phó với thử thách này và những thế hệ sau sẽ nói rằng người Anh của thế hệ này mạnh mẽ như bất kỳ ai”, Nữ hoàng phát biểu vào đầu tháng 4.

Nữ hoàng Elizabeth II với trang phục màu xanh neon tại Trooping the Color năm 2016. (Ảnh: Zak Hussein - Corbis).

Bà một lần nữa kêu gọi mọi người kỷ niệm lễ Phục sinh nhưng vẫn giữ hướng dẫn giãn cách xã hội.

“Năm nay, lễ Phục sinh sẽ khác so với mọi năm nhưng bằng cách thực hiện giãn cách, chúng ta sẽ giữ an toàn cho bản thân và mọi người. Nhưng lễ Phục sinh không phải là bị hủy bỏ, thật vậy, chúng ta cần lễ Phục sinh hơn bao giờ hết”, Nữ hoàng nói trong đoạn ghi âm bài phát biểu gần đây nhất của mình.

Nữ hoàng và Hoàng tử Philip đã cô lập tại Lâu đài Windsor

Vì đại dịch, Nữ hoàng và người chồng 98 tuổi Hoàng tử Philip đã rời Cung điện Buckingham để đến ở tại Lâu đài Windsor, Cung điện Buckingham thông báo vào giữa tháng 3.

Nữ hoàng đã ghi âm bài phát biểu tại Lâu đài Windsor.

Cung điện Buckingham trước đó cũng đã hủy một số sự kiện mà Nữ hoàng dự định sẽ tham gia và tổ chức trong suốt mùa xuân.