Chờ...

Kenya: 10 con sư tử hoang dã bị giết trong 1 tuần do săn vật nuôi

VOH - Mười con sư tử đã bị giết ở miền nam Kenya trong tuần qua, trong đó có sáu con bị giết vào thứ Bảy, khi xung đột giữa con người và động vật hoang dã leo thang trong khu vực.

Người phát ngôn của tổ chức Dịch vụ Động vật Hoang dã Kenya (KWS) nói với CNN hôm 14/5 rằng, đây là “số lượng sư tử lớn bất thường bị giết cùng một lúc”.

Thông tin được đưa ra sau khi các nhà bảo tồn tuyên bố giết chết một trong những con sư tử già nhất châu Phi, Loonkiitovào đầu tuần này.

Kenya
Cơ quan bảo vệ động vật hoang dã Kenya gặp gỡ cư dân địa phương để giải quyết xung đột giữa con người và động vật hoang dã.

Theo tổ chức bảo tồn Lion Guardians, một con sư tử ta đã mạo hiểm ra khỏi khu vực được bảo vệ và vào một chuồng gia súc do bị “đói”. Sau đó nó bị chủ vật nuôi giết chết.

KWS cho biết, sáu con sư tử khác bị giết chết hôm thứ Bảy do đã ăn 11 con dê và 1 con chó.

KWS đã tổ chức một cuộc họp với sự tham dự của người dân địa phương và các quan chức chính phủ để thảo luận về các vụ giết sư tử gần đây.

KWS cho biết: “Các cuộc thảo luận tập trung vào việc tìm cách giảm thiểu nguy cơ xung đột giữa con người và động vật hoang dã, bao gồm phát triển các hệ thống cảnh báo sớm để cảnh báo cộng đồng về sự hiện diện của động vật hoang dã trong vùng của họ”.

Các cuộc thảo luận tiếp theo tập trung vào xung đột giữa con người và động vật hoang dã trong sinh kế cộng đồng và chia sẻ lợi ích hướng tới sự chung sống hài hòa trong cộng đồng mở và cảnh quan động vật hoang dã.

Xem thêm: 7 con sư tử đi dạo giữa đường phố

Theo Liên Hợp Quốc, những con sư tử đều là một phần của hệ sinh thái Amboseli của Hạt Kajiado, một khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận gần Núi Kilimanjaro.

Hạn hán thường được đánh dấu bằng sự gia tăng xung đột giữa người và sư tử, vì con mồi hoang dã trở nên khó săn hơn và các chủ gia súc “đặc biệt cảnh giác” sau khi mất quá nhiều vật nuôi. Trong khi đó, Kenya đang trải qua đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 40 năm qua.