Không tặc tấn công máy bay EgyptAir bị bắt, hành khách an toàn

(VOH)– Một chiếc máy bay của hãng hàng không EgyptAir vừa bị không tặc tấn công và buộc phải hạ cánh xuống sân bay Larnaca, đảo Cyprus – theo BBC.

Chiếc máy bay EgyptAir hạ cánh (Ảnh: Reuters)

Người phát ngôn của Hãng hàng hàng không EgyptAir xác nhận, chuyến bay nội địa của hãng có lộ trình từ Alexandria đến Cairo đã bị khống chế bởi ít nhất một tên không tặc có vũ trang.

Đài phát thanh quốc gia Cyprus thông tin, có 55 người trên máy bay trong khi những báo cáo trước đó cho biết có hơn 80 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay này. 

Theo The Guardian, một số hình ảnh trên truyền hình cho thấy, các hành khách đã rời máy bay và lên xe buýt của sân bay. Trong khi đó, theo cập nhật của hãng hàng không EgyptAir trên mạng xã hội Tweeter, một vài người vẫn còn ở lại trên máy bay bao gồm phi hành đoàn và 4 người nước ngoài.

Các hành khách rời máy bay lên xe buýt (Ảnh: Chụp màn hình TV)

Reuters vừa cho biết thêm, theo hãng thông tấn Mena của Ai Cập, không tặc tên là Ibrahim Samaha. Tuy nhiên, chưa có thông tin chính thức từ cơ quan chức năng nước này.

Kẻ tấn công vẫn chưa đưa ra yêu cầu gì ngoài việc các xe của cảnh sát phải di chuyển ra xa khỏi máy bay. Đồng thời gửi một phong bì với 4 trang giấy tiếng Ả Rập cho một phụ nữ (được cho là vợ của tên này) sống ở Cyprus. Tên người phụ nữ đã được không tặc cung cấp cho nhà chức trách.

18g45 giờ VN, Bộ Ngoại giao Cyprus thông báo rằng tên không tặc đã đầu hàng cảnh sát và bị bắt. Hiện tên này đang bị giam giữ và cảnh sát tiếp tục điều tra động cơ của tên này.

Những người bị bắt làm con tin đều an toàn.

Trước đó, tên không tặc yêu cầu nạp nhiên liệu cho chiếc Airbus A320 và đòi máy bay tới Thổ Nhĩ Kỳ.