Chờ...

Lãnh đạo G7 nhất trí hỗ trợ các nước đang phát triển và mới nổi

VOH - Tại ngày họp thứ 2, các nhà lãnh đạo G7 thảo luận nhiều vấn đề trong đó tập trung vào vấn đề an ninh kinh tế, hợp tác với các nước đang phát triển và mới nổi.

Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Hiroshima (Nhật Bản), lãnh đạo nhóm này đã ra tuyên bố khẳng định sẽ tăng cường hỗ trợ năng lượng và phát triển cho các nước mới nổi và đang phát triển vốn gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn đầu tư và nợ nước ngoài.

Lãnh đạo các nước G7 hối thúc tất cả các nước trên thế giới không "vũ khí hóa" kinh tế để thực hiện các mục đích chính trị.

Trong tuyên bố, G7 nhấn mạnh tính cấp thiết của việc củng cố chuỗi cung ứng cho các nguyên liệu công nghiệp, chẳng hạn như chất bán dẫn và thực hiện các biện pháp cần thiết để chống lại các hạn chế thương mại đơn phương.

Lãnh đạo G7 nhất trí hỗ trợ các nước đang phát triển và mới nổi 1
Lãnh đạo G7 nhất trí hỗ trợ các nước đang phát triển và mới nổi - Ảnh: CNN

Lãnh đạo các nước G7 nhất trí thực hiện các biện pháp để bảo đảm an ninh lương thực trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, một phần chịu ảnh hưởng từ cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra trong 3 ngày từ 19-21/5 tại Hiroshima. Trong ngày đầu tiên của hội nghị, lãnh đạo các nước G7 đã kêu gọi hướng đến một “thế giới không có vũ khí hạt nhân”.

Ngày cuối cùng của hội nghị được dự kiến bàn về việc thúc đẩy hòa bình trên thế giới.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đến thành phố Hiroshima (Nhật Bản) để tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Pháp chở ông Zelensky đã đến Hiroshima vào chiều nay. Ông Zelensky dự kiến sẽ tham dự phiên họp thảo luận về hòa bình và ổn định cùng với các nhà lãnh đạo các nước G7 và các nước khách mời.