Lật phà do đâm nhau tại Bangladesh, ít nhất 23 người chết

(VOH) - 23 người chết và hàng chục người khác mất tích hôm 29/6 sau khi một chiếc phà bị lật ở thủ đô Dhaka của Bangladesh.

Theo Malay Mail, giới chức Bangladesh cho biết chiếc phà mang tên "Morning Bird" đang di chuyển theo hướng thủ đô Dhaka thì xảy ra va chạm với tàu "Moyur-2" trên sông Buriganga tại khu vực Shyambazar vào khoảng 9h33 (giờ địa phương) và sau đó bị lật.

Lật phà

Xác các nạn nhân trên một chiếc thuyền sau khi một chiếc phà chở khách bị lật úp trên sông Buriganga ở thủ đô Bangladesh ngày 29/6. Ảnh: Reuters.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, phà chở hơn 100 hành khách. Nhiều hành khách đã tìm cách bơi vào bờ sau khi phà lật. 

Người đứng đầu BWITA cho biết có khoảng 10 đến 15 người trên phà Morning Bird đã bơi được vào bờ. Những người còn lại vẫn đang mất tích.

Tuy nhiên, một số nhân chứng nói với các đài truyền hình địa phương rằng chiếc phà chở hơn 50 người và có nhiều người vẫn còn mắc kẹt trong cabin.

Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn. Tuy nhiên, công tác cứu hộ, cứu nạn gặp khó khăn do nước sông chảy xiết.

Vụ tai nạn diễn ra trong bối cảnh phà được cho là có tiêu chuẩn an toàn kém ở các nhà máy đóng tàu của Bangladesh. Chúng thường di chuyển trong tình trạng quá tải và có nguy cơ chìm trong thời tiết xấu.