Chờ...

Lật thuyền trên sông Mekong: 20 người Myanmar được cứu, nhiều người còn mất tích

VOH - Theo thông tin từ hãng thông tấn Anadolu, một vụ tai nạn thuyền nghiêm trọng xảy ra trên sông Mekong khi nước sông dâng cao.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh thời tiết xấu, mưa lớn kéo dài, khiến mức nước sông tăng cao và tạo ra dòng chảy mạnh. Sự cố xảy ra khi chiếc thuyền chở khoảng 40 hành khách từ Myanmar, đang trên hành trình từ Lào đến Tachileik (Myanmar), gặp phải tình huống khẩn cấp khi động cơ thuyền đột ngột ngừng hoạt động.

Không thể điều khiển thuyền trước dòng nước mạnh và mức nước dâng cao, thuyền trưởng không thể giữ cho thuyền ổn định, dẫn đến việc thuyền bị lật. Các tàu thuyền gần đó nhanh chóng có mặt để hỗ trợ tìm kiếm và cứu nạn. Nhờ vào sự nỗ lực của các đội cứu hộ, 20 người đã được cứu sống trong khi công tác tìm kiếm những hành khách còn lại vẫn tiếp tục khi trời đã tối.

lat-thuyen-tren-song-mekong
Thuyền chở 40 hành khách bị lật trên sông Mekong vào tối 2/9 - Ảnh: AA

Trong tối 2/9, mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ gây ngập lụt nhiều khu vực của thành phố Pattaya, thuộc tỉnh Chonburi, miền đông Thái Lan.

Cục Khí tượng Thái Lan dự báo rằng mưa lớn sẽ tiếp tục xảy ra ở các tỉnh miền đông và các khu vực khác cho đến ngày 7/9. Tuy nhiên, cơn bão nhiệt đới Yagi, hiện đang di chuyển về phía tây qua Biển Đông sau khi đổ bộ vào Philippines, dự báo sẽ không ảnh hưởng đến Thái Lan.

Vụ tai nạn này một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuẩn bị và ứng phó với các tình huống khẩn cấp trong điều kiện thời tiết cực đoan.