Lệnh cấm sắp có hiệu lực, du khách nhanh chóng thoát khỏi châu Âu về Mỹ

(VOH) - Khách du lịch Mỹ đến Châu Âu đang đổ dồn về các sân bay để đặt vé bay về Mỹ trước khi lệnh cấm đi lại do Tổng thống Donald Trump tuyên bố có hiệu lực vào thứ sáu 13/3 (giờ địa phương).

Ngày 11/3, Tổng thống Trump đã tuyên bố lệnh cấm tới Mỹ có hiệu lực đối với công dân của 26 quốc gia châu Âu, ngoại trừ Anh và Ireland cũng như công dân Mỹ. Lệnh cấm này sẽ có hiệu lực từ ngày 13/3.

sân bay châu âu

Hành khách ra các sân bay châu Âu để về Mỹ

Lệnh cấm trên làm ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của hàng chục ngàn người đến châu Âu làm cho các hãng hàng không đang lao đao vì dịch COVID-19 lại càng khó khăn hơn.

“Tôi đã phải đổi vé để kịp bay sang Mỹ trước khi lệnh cấm có hiệu lực”, Miguel Paracuellos, một lao động Tây Ban Nha làm việc tại Mỹ, cho biết.

Cùng lúc đó, Jon Lindfors, người làm việc cho một công ty thiết bị thủy lực, sau khi kết thúc chuyến thăm 7 ngày tới Pháp, liên tục lặp lại những lời chỉ trích về Tổng thống Trump tại sân bay quốc tế tại thủ đô Paris.

Anna Grace, 20 tuổi, sinh viên ĐH Suffolk (Mỹ) cho biết lệnh cấm đã "gây ra một cơn hỗn loạn lớn". Grace đã phải thay đổi lịch trình chuyến du lịch đầu tiên đến châu Âu và đặt vé quay về nhà từ Madrid (Tây Ban Nha) thay vì đi đến Pháp.

Thế nhưng, không phải ai cũng vui mừng vì được trở về. Một số người lo lắng chưa biết điều gì sẽ chờ đợi họ khi đặt chân đến Mỹ.

Một thành viên đội bay của hãng hàng không Delta cũng nói với Reuters rằng hãng đã rất bất ngờ vì lệnh cấm đi lại do ông Trump đưa ra.

Cũng trong cuộc họp, ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh về quyết định quyết liệt của mình. "Nước Mỹ đã có động thái phản ứng kịp thời với Trung Quốc, giờ đây chúng ta phải làm điều tương tự với châu Âu", Tổng thống Trump cho hay.

Động thái cấm bay nói trên được Tổng thống Trump đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát mạng tại Mỹ. Lệnh cấm bắt đầu từ ngày 13/3 và kéo dài trong 30 ngày.

Công bố thêm 5 ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam - (VOH) - Chiều 12/03, Bộ Y tế vừa công bố thêm 5 ca nhiễm COVID-19 tại Bình Thuận, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam là 44 ca.