Liên Hợp Quốc cảnh báo khí nhà kính đạt mức cao kỷ lục mới

(VOH) - Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc COP26 sẽ diễn ra tại Glasgow, Scotland từ ngày 31/10 đến ngày 12/11.

Trong một cảnh báo mạnh mẽ trước thềm hội nghị thượng đỉnh COP26 về tình trạng ấm lên toàn cầu, Liên hợp quốc (LHQ) ngày 25/10/2021 cho biết, lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong bầu khí quyển đã đạt mức cao kỷ lục kể từ năm ngoái.

Tổ chức Khí tượng Thế giới là tổ chức chuyên môn của Liên hợp quốc (WMO) cho biết, việc tiếp tục gia tăng khí thải khí nhà kính sẽ khiến thời tiết xấu đi và các tác động trên diện rộng đến môi trường, kinh tế và con người.

Liên Hợp Quốc cảnh báo khí nhà kính đạt mức cao kỷ lục mới 1
Phát thải khí nhà kính tiếp tục gia tăng sẽ dẫn đến thời tiết khắc nghiệt hơn và tác động lớn hơn đến môi trường, kinh tế và con người.

WMO cho biết thêm, suy thoái kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra đã tạm thời giảm lượng khí thải mới, nhưng không tác động đến mức khí nhà kính và tốc độ tăng trưởng của nó trong bầu khí quyển.

Trang tin về khí nhà kính hàng năm của WMO cho hay, tốc độ gia tăng khí thải hàng năm năm 2020 cao hơn mức trung bình hàng năm trong giai đoạn 2011-2020 và xu hướng này sẽ tiếp tục tăng vào năm 2021.

Được biết, Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc COP26 sẽ diễn ra tại Glasgow, Scotland từ ngày 31/10 đến ngày 12/11.