Chờ...

Liên minh châu Âu mở cầu hàng không nhân đạo tới Liban

VOH - Chủ tịch Ủy ban châu Âu khẳng định EU sẽ sát cánh với những người dân chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng ở Liban.

Ngày 9/10, Liên minh châu Âu (EU) thông báo đã mở một "cầu hàng không nhân đạo" để vận chuyển hàng cứu trợ đến Liban trong bối cảnh xung đột giữa Israel và Hezbollah vẫn tiếp diễn.

Theo thông tin từ Ủy ban châu Âu (EC), ba chuyến bay đầu tiên sẽ chở hàng cứu trợ từ Italy và Dubai (Các Tiểu Vương quốc Arab thống nhất - UAE) đến Liban. Chuyến hàng đầu tiên dự kiến đến Thủ đô Beirut vào ngày 11/10.

liban-so-tan-2-1580
Người dân Liban sơ tán tránh xung đột tới cửa khẩu Jdeidet Yabous ở biên giới Liban-Syria, ngày 7/10/2024 - Ảnh: THX/TTXVN

Trên mạng xã hội X, Chủ tịch EC Ursula von der Leyen khẳng định: "EU sát cánh với những người dân chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng ở Liban."

Bà von der Leyen cho biết số hàng viện trợ lần này bao gồm nhiều mặt hàng thiết yếu như chăn, bộ dụng cụ trú ẩn đến thuốc men.

EU trước đó cam kết sẽ chi thêm 30 triệu euro (khoảng 33 triệu USD) để viện trợ nhân đạo cho Liban, giúp quốc gia này ứng phó với tình hình bạo lực hiện nay.

EU cũng đã điều phối việc cung cấp viện trợ cho Liban từ các quốc gia thành viên như Bỉ, Pháp, Ba Lan, Slovakia và Tây Ban Nha.

Cùng ngày, Hezbollah tuyên bố đang giao tranh với quân đội Israel ở khu vực miền Nam Liban, trong khi Israel đẩy mạnh chiến dịch trên bộ nhằm vào lực lượng này.