Chờ...

London: Hỏa hoạn thiêu rụi tổ hợp thương mại và căn hộ

ANH - Rạng sáng ngày 26/8, một đám cháy lớn đã thiêu rụi tổ hợp khu thương mại và căn hộ ở Dagenham, phía Đông thủ đô London.

Đám cháy bùng phát tại một tòa nhà trên đường Freshwater vào lúc 2h44 sáng (giờ địa phương) đã khiến hàng chục người phải sơ tán và làm dấy lên những lo ngại về vấn đề an toàn phòng cháy.

Theo thông tin từ Lực lượng cứu hỏa London, đám cháy đã nhanh chóng lan rộng, thiêu rụi toàn bộ tòa nhà, bao gồm cả giàn giáo xung quanh và nhiều khu vực từ tầng trệt đến tầng 6 cùng mái nhà.

Hơn 100 người đã được sơ tán để đảm bảo an toàn, và hai người đã được đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương.

cháy Tổ hợp khu thương mại và căn hộ  London, Anh Mirror
Nơi xảy ra hỏa hoạn - Anh Mirror

Lực lượng cứu hỏa London đã huy động 45 xe cứu hỏa và khoảng 225 lính cứu hỏa để ứng phó với đám cháy.

Đám cháy tạo ra khói dày đặc, và lực lượng cứu hỏa đã khuyến cáo cư dân đóng cửa sổ và cửa ra vào để tránh hít phải khói độc hại.

Ủy viên cứu hỏa London, Andy Roe, cho biết tòa nhà đã có một số vấn đề về an toàn phòng cháy mà Lực lượng cứu hỏa London đã biết trước đó.

Theo thông tin từ Valcan, một công ty hàng đầu về hệ thống ốp kiến trúc đã thông báo trên Facebook vào tuần trước rằng họ đang thực hiện việc tháo dỡ lớp ốp không đạt tiêu chuẩn trên tòa nhà, được gọi là Spectrum House, ngay trước khi xảy ra hỏa hoạn.

Nhà chức trách đang phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra nguyên nhân gây ra đám cháy.

Công tác cứu hộ và xử lý vẫn đang tiếp tục, trong khi người dân địa phương được khuyến cáo theo dõi các thông báo từ lực lượng cứu hỏa và các cơ quan chức năng.