Chờ...

Lực lượng Israel bao vây bệnh viện Indonesia ở Gaza

VOH - Ngày 20/11, lực lượng Israel bao vây bệnh viện Indonesia và bắn phá khu vực lân cận bệnh viện.

Trong khi đó, máy phát điện đã ngừng hoạt động tại bệnh viện Indonesia, vốn là nơi duy nhất vẫn cố gắng cung cấp các dịch vụ y tế ở Thành phố Gaza và phía Bắc Gaza, cùng với một cơ sở y tế nhỏ hơn.

Lực lượng Israel bao vây bệnh viện Indonesia ở Gaza 1
Người Palestine bị thương trong các cuộc không kích của Israel nằm trên sàn tại bệnh viện Indonesia - Ảnh: Reuters

Tình hình đã trở nên nguy cấp tại bệnh viện Indonesia ở Gaza đến mức các bác sĩ tại Indonesia trong tuần trước đã tổ chức biểu tình, kêu gọi ngừng bắn và chấm dứt “diệt chủng” ở Gaza.

Các cuộc tấn công nghiêm trọng của Israel đã được báo cáo ở khu vực lân cận bệnh viện Indonesia vào 17/11.

Ngày 19/11, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres một lần nữa kêu gọi ngừng bắn nhân đạo trong bối số người thiệt mạng do xung đột tại Dải Gaza đang gia tăng.

Trong một tuyên bố, ông Guterres cho rằng số người thiệt mạng mỗi ngày, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, do cuộc xung đột bùng phát từ đầu tháng trước đến nay là không thể chấp nhận được, đồng thời nhắc lại lời kêu gọi ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức.

Ông Guterres cho biết ông "vô cùng sốc" khi 2 trường học của Cơ quan LHQ về người tị nạn Palestine (UNRWA) ở Gaza bị tấn công trong vòng chưa đầy 24 giờ.

Hàng chục người, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng và bị thương khi họ đang tìm nơi trú ẩn an toàn tại các cơ sở của LHQ.

Ông tái khẳng định các cơ sở của LHQ là "bất khả xâm phạm.