Chờ...

Lực lượng Israel phát hiện thêm đường hầm, kho vũ khí của Hamas

VOH - Trong chiến dịch đang triển khai, quân đội Israel phát hiện nhiều cửa vào hệ thống đường hầm phức tạp mà Hamas đã xây dựng tại Dải Gaza.

Ngày 8/11, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF, quân đội Israel) cho biết lữ đoàn lính dù hoạt động ở Bắc Gaza đã phát hiện cửa mở vào một đường hầm của Hamas, nằm gần một công viên giải trí.

Ngay sau đó, các lực lượng Israel cũng tìm thấy một kho vũ khí chứa vật liệu hóa học, súng chống tăng, mìn claymore và nhiều trang thiết bị khác. Kho vũ khí mới tìm thấy được định vị nằm gần một trường đại học.

Lực lượng Israel phát hiện thêm đường hầm, kho vũ khí của Hamas 1
Một binh sĩ Israel nhìn vào một đường hầm khi đang trong hoạt động tại Bắc Gaza - Nguồn: NBC News

Ngày 5/11 trước đó, quân đội Israel đã phát hiện nhiều điểm vào hệ thống đường hầm của Hamas khi đang triển khai hoạt động ở Bắc Gaza. Quân đội Israel nhận định hệ thống đường hầm này phục vụ cho việc ẩn nấp của các tay súng Hamas tại Gaza.

Bà Daphné Richemond-Barak, một chuyên gia về xung đột đô thị kiêm Giáo sư tại Viện Chống khủng bố Quốc tế của Đại học Reichman ở Tel Aviv, cho biết thêm Hamas đã xây dựng hệ thống đường hầm dưới Gaza trong 20 năm. Hệ thống đường hầm này được đánh giá cực kỳ phức tạp, gần như không thể bị xâm nhập.

Reuters đưa tin cùng ngày cho biết quân đội Israel đang bắt đầu giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến chống lại Hamas. Mục tiêu là nhắm vào mê cung đường hầm và cơ sở chỉ huy của lực lượng này ở phía Bắc Gaza, dự kiến nhiệm vụ này kéo dài nhiều tháng.