Chờ...

Máy bay của Air India được máy bay chiến đấu Singapore hộ tống do bị đe dọa đánh bom

SINGAPORE - Chuyến bay của Air India đã hạ cánh tại Sân bay Changi sau khi được các máy bay phản lực F-15SG của không quân hộ tống.

Đây là mối đe dọa thứ ba đối với hãng hàng không này trong những ngày gần đây

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore cho biết, lực lượng không quân nước này đã huy động 2 máy bay chiến đấu vào đêm 15/10 để ứng phó với mối đe dọa đánh bom trên chuyến bay của hãng Air India Express đến thành phố này.

may-bay-an-do-161024
Một cậu bé nhìn vào máy bay chở khách của hãng hàng không Air India ở Mumbai. - Ảnh: Reuters

Hai máy bay phản lực F-15SG của không quân Singapore đã cất cánh và hộ tống chuyến bay AXB684 của Air India ra khỏi khu vực đông dân cư sau khi hãng hàng không này nhận được email thông báo rằng có một quả bom trên máy bay, Bộ trưởng Ng Eng Hen cho biết trong một bài đăng trên Facebook.

Đây là vụ việc thứ ba được xác nhận trong hai ngày liên quan đến mối đe dọa nhắm vào máy bay của Air India.

Ông Ng cho biết, máy bay đã được hộ tống và hạ cánh an toàn tại Sân bay Changi lúc 10h04 tối 15/10, đồng thời cho biết thêm rằng, hệ thống phòng không mặt đất và đội xử lý chất nổ của Singapore cũng đã được kích hoạt.

“Sau khi hạ cánh, máy bay đã được bàn giao cho cảnh sát sân bay”, ông Ng cho biết. Cảnh sát "không tìm thấy vật dụng đe dọa nào" trên máy bay sau khi hoàn tất kiểm tra an ninh và cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

“Cảnh sát coi trọng các mối đe dọa về an ninh và sẽ không ngần ngại hành động chống lại những người cố tình gây hoang mang nơi công cộng”, cảnh sát cho biết trong một tuyên bố qua email.

Air India không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận nhưng hãng cho biết, một chuyến bay khác của hãng đến Chicago đã hạ cánh ở Canada như một biện pháp phòng ngừa vào ngày 15/10 sau khi có mối đe dọa an ninh được đăng trên mạng.

Hãng hàng không hàng đầu của Ấn Độ cho biết, hãng và các hãng hàng không khác đã phải chịu "một số mối đe dọa" trong những ngày gần đây.

Vào hôm 14/10, một chuyến bay của Air India từ Mumbai đến New York đã phải chuyển hướng đến Delhi sau một lời đe dọa đánh bom giả.

Hãng hàng không giá rẻ IndiGo của nước này đã báo cáo về các mối đe dọa đối với hai chuyến bay đang trên đường đến Jeddah ở Saudi Arabia và Muscat ở Oman.