Máy bay kêu như máy cày, phi công kêu gọi hành khách cầu nguyện

(VOH) - Hơn 300 hành khách trên chuyến bay (máy bay Airbus A330-300) của hãng hàng không AirAsia một phen kinh hãi vì máy bay gặp sự cố kĩ thuật, rung lắc và kêu như máy cày trong suốt hành trình.

Chuyến bay AirAsia X từ Perth, Australia đến Malaysia, đã buộc phải quay lại vào ngày 25/6 sau khi máy bay Airbus A330-300 rung chuyển và kêu ầm ĩ vì "vấn đề kỹ thuật".

Phát ngôn viên của sân bay Perth cho biết phi công đã xác định máy bay gặp vấn đề kỹ thuật với động cơ, sau đó đã phải quay lại và đáp xuống sân bay Perth một cách an toàn.

Damien Stevens kể lại với CNN: "Chúng tôi đang ngủ và nghe thấy một tiếng nổ lớn xung quanh khiến máy bay rung chuyển trong suốt chuyến đi". 

"Nó thực sự run rẩy, rất đáng sợ" - Stevens nói.

Stevens cho biết, phi công đã yêu cầu hành khách cầu nguyện 2 lần. Hành khách được yêu cầu giữ nguyên vị trí trong khoảng hai phút khi hạ cánh, và hú hồn là máy bay hạ cánh an toàn.

Hành khách ghi lại cảnh máy bay rung lắc (Nguồn: Youtube)

Mặc dù chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố động cơ Rolls-Royce, tuy nhiên, bất kỳ sự mất cân bằng nào trong động cơ phản lực cũng có thể tạo ra những rung động mạnh.

Loại máy bay hai động cơ giống như A330 được thiết kế để bay và hạ cánh an toàn trong cả trường hợp chỉ có một động cơ hoạt động.

Một số hành khách đã đăng video trên mạng xã hội cho thấy rung chuyển trong cabin.

"Tôi nghĩ tôi có thể chết," @aesaya viết trên Instagram, cùng với một video clip cho thấy chỗ ngồi của máy bay rung lắc và kêu dữ dội.

AirAsia xác nhận chuyến bay khởi hành lúc 6:40 sáng giờ địa phương với 359 hành khách và lại hạ cánh xuống sân bay Perth trước 10 giờ sáng. AirAsia X là đường bay dài của hãng hàng không giá rẻ AirAsia, một trong những hãng hàng không giá rẻ lớn nhất trên thế giới.