Máy bay rơi xuống nước cách sân bay chỉ 100 mét vì gió bão

(VOH) - Chiều nay 6/11 (giờ Việt Nam), một máy bay của hãng hàng không Precision Air đã rơi xuống nước ở hồ Victoria khi còn cách sân bay khoảng 100 mét ở thành phố Bukoba, ở Tây Bắc của Tanzania.

Máy bay khởi hành từ thủ đô Dar es Salaam "đã rơi ở hồ Victoria sáng nay do bão và mưa lớn", đài truyền hình TBC đưa tin. Chỉ huy cảnh sát khu vực địa phương cho biết chiếc máy bay rơi xuống mặt nước cách sân bay Bukoba khoảng 100m.

Chiếc máy bay gần như chìm toàn bộ, chỉ có phần đuôi nhô lên
Chiếc máy bay gần như chìm toàn bộ, chỉ có phần đuôi nhô lên - Ảnh: Twitter NTV

Sân bay Bukoba nằm trên bờ hồ Victoria, hồ lớn nhất châu Phi. Precision Air cũng là hãng hàng không tư nhân lớn nhất Tanzania.

Theo đài truyền hình nhà nước Tanzania - TBC có 15 hành khách đã được cứu thoát nhưng hiện vẫn chưa xác định tổng số hành khách và phi hành đoàn trên máy bay là bao nhiêu người. Do đó, vẫn chưa xác định được chính xác con số thương vong.

Chiếc máy bay khởi hành từ thành phố Dar es Salaam và gặp sự cố khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay ở Bukoba sau hai giờ bay. Nguyên nhân ban đầu được cho là do điều kiện thời tiết xấu tại khu vực Bukoba có bão và gió mạnh.

Đoạn video và hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay gần như chìm hoàn toàn, chỉ có phần đuôi màu xanh lục và nâu có thể nhìn thấy trên mặt nước. Các thuyền cứu hộ đã được triển khai và lực lượng cứu hộ đang tiếp tục giải cứu những hành khách khác bị mắc kẹt trong máy bay.

Tổng thống Tanzania Samia Suluhu Hassan kêu gọi người dân bình tĩnh khi chiến dịch cứu hộ vẫn đang tiếp tục được triển khai.

"Tôi rất buồn khi nhận được tin tức về vụ tai nạn liên quan máy bay của Precision Air",

Tổng thống Hassan chia sẻ trên Twitter. "Giờ phút này chúng ta cần bình tĩnh và cầu nguyện, trong khi lực lượng cứu hộ đang tiếp tục nhiệm vụ giải cứu".