Meghan Markle: “Vợ tương lai” của Hoàng tử Anh là ai?

(VOH) - Hôn lễ của Hoàng tử Anh Harry với bạn gái, người mẫu, nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle sẽ diễn ra vào năm sau và nhiều người đang rất tò mò rằng “Cô gái may mắn này là ai?”.

Cô gái đa chủng tộc

Meghan Markle sinh năm 1981 tại Los Angeles, Mỹ. Mẹ của nữ diễn viên là người Mỹ, còn cha cô lại có tổ tiên từ Hà Lan và Ireland. Đặc biệt hơn, mẹ cô là người da đen còn bố lại là người da trắng.

Markle khi còn nhỏ và hiện nay (Ảnh: Daily Star)

Mẹ cô thường xuyên bị nhẫm lẫn là vú em của con gái mình, còn đôi khi cô gái nhỏ lại cảm thấy khó xử khi bị hỏi về chủng tộc của bản thân… May mắn là Meghan luôn có cha mẹ yêu thương và động viên hết mực, họ đã tạo ra người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang của ngày hôm nay.

Thomas W. Markle, nhà đạo diễn hình ảnh từng đoạt giải Emmy chính là cha của Meghan Markle.

Cô gái tài năng của Hollywood

Meghan Markle từng góp mặt trong nhiều bộ phim như Suits, Fringe, 90210… nhưng nổi tiếng với vai diễn Rachel Zane trong loạt phim truyền hình Suits. 

Trong phim, Meghan Markle thủ vai Rachel Zane, một cô gái đang mang quyết tâm trở thành luật sư kỳ cựu. Bên cạnh lối diễn xuất đầy mạnh mẽ nhằm thể hiện cá tính, Megan cũng có không ít phân cảnh thể hiện vẻ đẹp gợi cảm, quyến rũ cùng bạn diễn của mình.

Cô được đánh giá là gương mặt đầy tiềm năng của Hollywood. (Ảnh: CBC)

Cô gái nhiều tài lẻ

Ngoài công việc diễn xuất, làm người mẫu, Meghan Markle còn là cô gái đa tài khi sở hữu một trang web về thời trang, làm đẹp, cách trang hoàng nhà cửa, bí quyết sống… - The Tig. Trang web hiện đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều quý cô trên thế giới.

Cô cũng có khả năng viết thư pháp và có thể xoay xở kiếm tiền từ chính tài lẻ này trước khi tới Hollywood. Sáu năm rèn luyện ở trường dòng đã cho Meghan những nét chữ bay bổng. Cô trở thành người viết thư pháp tự do và từng làm việc cho nhiều tên tuổi danh tiếng, trong đó có thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana.

Năm 2016, cô nằm trong danh sách top 20 nữ diễn viên kiếm tiền nhiều nhất do trang Taddlr bình chọn.

Cô gái tham gia nhiều hoạt động xã hội

Giống như chồng tương lai Hoàng tử Harry, Markle cũng là một người yêu từ thiện. Hiện cô đang thực hiện nhiều chiến dịch giúp đỡ người nghèo và trẻ em suy dinh dưỡng trên khắp thế giới.

Cô gái tham gia nhiều hoạt động xã hội (Ảnh: Dailymail)

Từ năm 2014, Markle trở thành cố vấn cho Tổ chức từ thiện One Young World. Trên cương vị này, cô có bài diễn văn hàng năm tại hội nghị ở Dublin. Nữ diễn viên cũng làm việc cho Tổ chức Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Nữ quyền với tư cách là người cống hiến.

Năm 2016, Markle trở thành đại sứ toàn cầu cho World Vision Canada. Cô cũng thường xuyên đi khắp thế giới để quảng bá cho bình đẳng giới và quyền sử dụng nước sạch cho người nghèo.

Cô gái từng trải qua một đời chồng

Trước khi hẹn hò với Hoàng tử Harry (kém cô 3 tuổi), Meghan Markle từng trải qua một đời chồng.

Cô lên xe hoa với nhà sản xuất phim Trevor Engelson tại Jamaica vào năm 2011 - sau 7 năm hẹn hò. Tuy nhiên, họ đã chia tay vào năm 2013.