Một cậu bé 13 tuổi bị cảnh sát Mỹ bắn chết

(VOH) - Các quan chức thành phố Columbus, bang Ohio cho biết hôm 15/9 cảnh sát đã bắn chết một bé trai 13 tuổi vì nhầm lẫn khẩu súng hơi cậu đang cầm là vũ khí chết người.

Hiện trường vụ nổ súng khiến Tyree King, 13 tuổi thiệt mạng. (Ảnh: AP)

Nạn nhân là Tyree King, 13 tuổi, các quan chức không thông tin thêm về danh tính của cậu bé.

Theo thông tin ban đầu, cảnh sát khu vực được báo cáo về một vụ cướp có súng. Cảnh sát sau đó đến hiện trường và phát hiện 3 người tình nghi có đặc điểm giống như miêu tả về tên cướp, trong đó có cậu bé Tyree. Khi cảnh sát ra lệnh kiểm tra, Tyree và nhóm bạn đi cùng đã bỏ chạy nên cảnh sát nổ súng.

Vụ việc đang được làm rõ. Tuy nhiên phía cảnh sát chưa có bình luận nào về việc điều tra các cảnh sát tham gia vụ nổ súng.

Cái chết của Tyree King có điểm tương đồng với trường hợp cảnh sát bắn chết bé trai da màu Tamir Rice, 12 tuổi tại công viên Cleveland vào năm 2014. Tamir khi đó bị cáo buộc mang theo khẩu súng ngắn.

Cái chết của Tamir là một trong số những vụ án giết người liên quan đến cảnh sát Mỹ mà nạn nhân là người da màu. Điều này tạo nên làn sóng biểu tình phản đối mạnh mẽ việc lạm dụng quyền hành của lực lượng an ninh Mỹ.

Theo thống kê của chương trình The Counted (dự án theo dõi các vụ án liên quan đến cảnh sát của The Guardian), từ 2 năm 2015 và 2016 đã có 14 trẻ em bị giết hại bởi cảnh sát. Ít nhất 34 người bị bắn chết trong năm nay vì lí do cảnh sát “nhầm tưởng” họ mang theo vũ khí gây chết người.