Một nhà tù tại California có đến 70% tù nhân nhiễm virus SARS-CoV-2

(VOH) - Hiện tỉ lệ tù nhân nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà tù liên bang ở Lompoc và Terminal Island chiếm khoảng 47% tổng số ca nhiễm trong hệ thống các nhà tù trên toàn nước Mỹ.

Báo chí Mỹ ngày 9/5 đưa tin, một nhà tù liên bang tại thành phố Lompoc thuộc tiểu bang California tuần qua đã tăng mạnh về số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 với số tù nhân bị nhiễm lên đến 792 người, cao hơn con số 644 người bị nhiễm tại nhà tù liên bang ở Terminal Island thuộc thành phố Los Angeles, trở thành nhà tù có số ca nhiễm cao nhất nước Mỹ.

Tin cho hay, gần 70% tù nhân đang thụ án tại nhà tù liên bang ở Lompoc đã dương tính với virus SARS-CoV-2, gần đây nhất có ngày đã tăng hơn 300 ca nhiễm mới.

Nhà tù liên bang tại thành phố Lompoc thuộc tiểu bang California

Nhà tù liên bang tại thành phố Lompoc thuộc tiểu bang California

Hiện tỉ lệ tù nhân nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà tù liên bang ở Lompoc và Terminal Island chiếm khoảng 47% tổng số ca nhiễm trong hệ thống các nhà tù trên toàn nước Mỹ.

Cả hai nhà tù trên hiện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với phần lớn các tù nhân đang thụ án tại đây, bao gồm cả những người không có triệu chứng. Đồng thời, thực hiện các biện pháp đối phó cần thiết nhằm ngăn ngừa sự lây lan trong nhà tù, bao gồm việc thiết lập khu cách ly di động tạm thời tại nhà tù.

Ông Greg Hart, Ủy viên quận Santa Barbara thuộc bang California đã bày tỏ thất vọng về tình trạng bùng phát dịch tại nhà tù liên bang ở Lompoc và cho biết cơ quan y tế công cộng của quận không có bất kỳ quyền hành gì đối với hệ thống nhà tù liên bang. Ông cũng cho biết chính quyền địa phương đã liên lạc với nhà tù liên bang nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Giới chức y tế quận Santa Barbara cũng cho biết, vào ngày 8/5 đã có thêm 311 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2, trong đó có đến 310 ca xảy ra tại nhà tù liên bang ở Lompoc.

Nga tổ chức Lễ diễu binh trên không mừng Ngày chiến thắng – Ngày 9/5, Nga đã tổ chức lễ diễu binh trên không mừng 75 năm Ngày chiến thắng phát xít Đức (9/5/1945 - 9/5/2020).
Seoul đóng cửa các quán bar, hộp đêm và trung tâm giải trí - Ngày 9/5, Thị trưởng thành phố Seoul đã ban hành lệnh yêu cầu các quán bar, vũ trường, hộp đêm trên toàn thành phố phải dừng hoạt động trước nguy cơ bùng phát ổ lây nhiễm virus ...