Nga tổ chức Lễ diễu binh trên không mừng Ngày chiến thắng

(VOH) – Ngày 9/5, Nga đã tổ chức lễ diễu binh trên không mừng 75 năm Ngày chiến thắng phát xít Đức (9/5/1945 - 9/5/2020).

75 máy bay và trực thăng sắp thành các nhóm đội hình đã bay qua Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva. Sự kiện diễn ra khi lễ diễu binh trên mặt đất bị hủy bỏ do dịch COVID-19.

Lễ diễu binh trên không mừng Ngày chiến thắng

Lễ diễu binh trên không mừng Ngày chiến thắng tại Nga. Ảnh Sputnik (chụp màn hình)

Trong thành phần phi đội bay qua Quảng trường Đỏ có các loại chiến đấu cơ vượt âm đa năng hiện đại như Su-35S và Su-30M, cường kích đa năng Su-34, tiêm kích đánh chặn MiG-31, các máy bay vận tải quân sự An-12 và An-26; trực thăng tấn công–trinh sát Ka-52 Alligator, trực thăng tấn công Mi-24, Mi-28 và Mi-8 đa năng, cũng như trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26.

Phần diễu binh trên không cũng được thực hiện tại 47 thành phố cũng như các căn cứ quân sự của Nga ở nước ngoài.

Theo kế hoạch, chiều 9/5, các chương trình phát thanh sẽ ngừng để thực hiện “Phút mặc niệm”.

Sau “Phút mặc niệm” người dân tham gia được yêu cầu ra ngoài ban công hoặc đứng cạnh cửa sổ, cầm chân dung các cựu chiến binh của mình và hát bài “ Ngày Chiến thắng”.

Nữ phát ngôn viên Phó Tổng thống Mỹ nhiễm virus SARS-CoV-2 - (VOH) - Theo truyền thông Mỹ đưa tin, vào ngày 8/5 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nữ phát ngôn viên của Phó Tổng thống Mike Pence là Katie Miller đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2.