Một phụ nữ Mỹ bị bắt tại sân bay Philippines vì giấu em bé sơ sinh

(VOH) - Một phụ nữ quốc tịch Mỹ vừa bị bắt tại Philipines vì cáo buộc vận chuyển buôn người bất hợp pháp khi người này bị phát hiện lén mang theo một em bé sơ sinh ra khỏi Philippines.

Người phụ nữ bị bắt được xác định tên là Jennifer Talbot đến từ Ohio, Mỹ, năm nay 43 tuổi. Người này đã bị lực lượng an ninh sân bay quốc tế Ninoy Aquino tại thủ đô Manila giữ lại vào thứ tư 4/9 khi đi qua cửa kiểm tra an ninh. Một em bé sơ sinh 6 ngày tuổi được tìm thấy trong túi hành lý xách tay lên máy bay của bà Talbot khi người này chuẩn bị lên máy bay bay đến Mỹ.

Cơ quan chức năng Philippines cho biết bà Talbot đã không thông báo về sự có mặt của em bé với các nhân viên xuất nhập cảnh.

Cục Điều tra quốc gia Philippines (NBI) cho rằng bà Talbot dự định "che giấu và lén lút mang em bé ra khỏi đất nước" một cách bất hợp pháp. Cơ quan này cũng cho biết bà Talbot không xuất trình được thẻ lên máy bay hoặc bất kỳ giấy tờ gì chứng minh nhân thân của em bé.

Được biết, ba mẹ của em bé sơ sinh trên cũng sẽ bị khởi tố theo luật bảo vệ trẻ em tại Philippines. Hiện tại, em bé đang tạm thời được cơ quan dịch vụ xã hội chăm sóc.

Một phụ nữ người Mỹ bị bắt tại sân bay Philippines vì giấu em bé sơ sinh

Công dân Mỹ Jnenifer Talbot và em bé sơ sinh khi bị giữ lại khi chuẩn bị lên máy bay của hãng Delta Airlines để bay đến Mỹ (Ảnh: BBC)

Vào ngày thứ năm 5/9, bà Talbot đã tham dự một cuộc họp báo công bố chính thức lệnh bắt tạm giam đối với cáo buộc vận chuyển người trái phép. Talbot không đưa ra bình luận hay yêu cầu gì trong suốt buổi họp báo.

Nếu tội danh thành lập, bà Talbot có thể sẽ phải chịu mức án tù chung thân, theo ông Manuel Dimaano - người đứng đầu cơ quan NBI trả lời với báo giới. NBI cũng cho biết bà Talbot có đưa ra giấy tờ trên đó thể hiện bà là người được cho phép đưa em bé đến Mỹ, tuy nhiên trên những giấy tờ này không có chữ ký xác nhận của mẹ ruột em bé.

Theo hãng tin AP, các quan chức của Đại sứ quán Mỹ tại Philippines cũng đã được thông tin sự việc về vụ bắt giữ công dân Mỹ Jennifer Talbot.