Chờ...

Một thống đốc vùng của Nga bị thương nặng vì đâm dao

VOH - Thống đốc vùng Murmask của Nga, ông Andrei Chibis, bị thương nặng do bị tấn công bằng dao vào vùng bụng.

Thông tin trên do bác sĩ Yuri Shiryaev, trưởng khoa của bệnh viện Apatity-Kirov cung cấp với báo giới ngày 5/4. Bác sĩ Yuri cho biết Thống đốc Andrei Chibis bị đâm vào vùng bụng, vết thương khá nghiêm trọng và ông được phẫu thuật theo dõi tại khu vực khoa Hồi sức Tích cực (ICU).

Ông Andrei Chibis, 45 tuổi, bị tấn công sau khi ông kết thúc cuộc họp với người dân địa phương tổ chức tại trung tâm văn hóa thị trấn Apatity vào chiều 4/4 (giờ địa phương). 

Cơ quan chức năng đã xác định danh tính kẻ tấn công. Đối tượng tên Alexander Bydanov, 43 tuổi và là nhân viên đường sắt địa phương. Người này đã bị lực lượng an ninh khống chế bắt giữ ngay tại hiện trường. 

Phát ngôn viên của Thống đốc Andrei Chibis cho biết sau khi bị tấn công, ông Chibis vẫn tỉnh táo và có thể tự ra xe. Sau đó ông vẫn trò chuyện và trả lời các câu hỏi khi được chuyển đến bệnh viện Apatity-Kirov.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev chúc ông Chibis sớm bình phục và trở lại làm việc.

Nguyên nhân và động cơ gây án đang được các cơ quan chức năng Nga điều tra. 

Một thống đốc vùng của Nga nguy kịch vì bị đâm dao
Thống đốc vùng Murmask của Nga, ông Andrei Chibis - Ảnh: AP
Một thống đốc vùng của Nga nguy kịch vì bị đâm dao
Vị trí vùng Murmansk nằm ở phía bắc nước Nga - Nguồn: Britannica

Vụ tấn công xảy ra chỉ khoảng 2 tuần sau vụ khủng bố kinh hoàng ở nhà hát Crocus City Hall nằm ở ngoại ô thủ đô Moscow của Nga. Một nhóm vũ trang đã xả súng sau đó phóng hỏa hội trường nhà hát. Vụ tấn công hôm 22/3 đã khiến ít nhất 144 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.