Chờ...

Mưa lũ phá sập tường nhà tù, gần 300 phạm nhân trốn thoát

VOH - Trận mưa lớn và lũ quét nghiêm trọng làm sập tường của một nhà tù vào ngày 15/9, tạo điều kiện cho 281 phạm nhân lợi dụng tình hình để tẩu thoát.

Giới chức nhà tù tại Maiduguri, Đông Bắc Nigeria, thông báo rằng lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp truy bắt phạm nhân ngay sau khi vụ việc xảy ra.

Đến nay, 7 tù nhân đã bị bắt giữ, trong khi các lực lượng an ninh vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và truy bắt những tù nhân còn lại.

Maiduguri, thủ phủ của bang Borno, đã phải đối mặt với một trong những trận lũ lụt nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ.

AFP mua lu
Lượng mưa lớn khiến một con đập bị vỡ, tàn phá một vườn thú thuộc sở hữu nhà nước - Ảnh: AFP

 Từ đầu tuần trước, lượng mưa lớn đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho thành phố. Một con đập lớn bị vỡ đã cuốn trôi nhiều tài sản và động vật từ vườn thú thuộc sở hữu nhà nước vào khu dân cư, trong đó có các loài động vật nguy hiểm như cá sấu và rắn.

Theo Cơ quan ứng phó tình huống khẩn cấp Nigeria, trận mưa lũ đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của khoảng 1 triệu người. Hàng trăm ngàn người dân đã phải sơ tán khỏi vùng bị ngập lụt.

Tình trạng lũ lụt nghiêm trọng đang gây ra những thách thức lớn cho chính quyền địa phương trong việc xử lý tình huống khẩn cấp, bao gồm cả việc kiểm soát số phạm nhân trốn thoát và đảm bảo an toàn cho người dân trước những nguy cơ từ thiên tai.

Lực lượng chức năng hiện vẫn đang nỗ lực truy bắt các tù nhân và xử lý hậu quả từ cơn lũ lớn nhất mà khu vực này từng chứng kiến trong nhiều thập kỷ.