Chờ...

Lật thuyền trên sông ở Nigeria, hơn 40 người thiệt mạng

NIGERIA - Hơn 40 người được cho là đã thiệt mạng sau khi một chiếc thuyền chở quá tải bị chìm trên một con sông ở phía tây bắc Nigeria, các nhà chức trách cho biết vào ngày 15/9.

Một viên chức địa phương cho biết, con thuyền đang chở 53 nông dân đến trang trại của họ qua sông Gummi ở bang Zamfara vào ngày 14/9 thì bị lật úp.

"Chỉ có 12 người được cứu hôm qua ngay sau vụ tai nạn", Na'Allah Musa, một quan chức chính trị của quận Gummi bị lũ lụt, nơi xảy ra vụ tai nạn cho biết, đồng thời nói thêm rằng, chính quyền đang tìm kiếm thi thể của những hành khách còn lại, những người được cho là đã tử vong.

Musa cho biết thêm, con thuyền "chở quá nhiều hành khách so với sức chứa khiến tàu bị lật và chìm".

lat-thuyen-160924
Ảnh minh họa: Những người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt được đưa qua vùng nước lũ trên một chiếc thuyền quân sự ở Maiduguri vào ngày 12/9/2024 / AFP

 

Trong một tuyên bố vào ngày 15/9, Tổng thống Nigeria Bola Tinubu "bày tỏ sự chia buồn của chính phủ và người dân Nigeria" về "thảm kịch kép" khiến nhiều người nông dân thiệt mạng và trận lũ lụt gần đó.

Trong những ngày gần đây, mực nước dâng cao ở khu vực Gummi đã buộc hơn 10.000 người phải di tản và ông Tinubu đã hứa sẽ hỗ trợ cho các nạn nhân.

Tai nạn tàu thuyền thường xuyên xảy ra trên các tuyến đường thủy ở Nigeria, đặc biệt là vào mùa mưa khi sông và hồ dâng nước.

Tháng trước, 30 nông dân trên đường ra đồng lúa đã chết đuối sau khi chiếc thuyền quá tải chở họ bị chìm trên sông Dundaye ở bang Sokoto lân cận.

Theo cảnh sát, ba ngày trước đó, 15 nông dân đã thiệt mạng khi thuyền của họ bị lật trên sông Gamoda ở bang Jigawa.