Chờ...

Lũ lụt tàn phá sở thú Nigeria, cuốn cá sấu và rắn vào khu dân cư

NIGERIA - Lũ lụt ở miền bắc Nigeria đã giết chết hơn 80% động vật hoang dã trong một vườn thú lớn từ sư tử đến trâu rừng, đà điểu - sở thú này cho biết hôm 10/9.

"Một số loài động vật nguy hiểm đã bị cuốn trôi vào cộng đồng của chúng tôi, như cá sấu và rắn", Vườn thú Sanda Kyarimi cho biết trong một tuyên bố về trận lũ ở bang Borno phía bắc, đồng thời kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

lu-lut-nigeria-110924
Đường phố ở Maiduguri, phía bắc bang Borno, Nigeria ngập lụt ngày 10/9/2024 - Ảnh: Reuters

Lũ lụt bắt đầu khi một con đập bị tràn nước sau những trận mưa lớn, khiến hàng ngàn người dân phải di dời.

Văn phòng Tổng thống Nigeria Bola Tinubu cho biết, thảm họa đã ảnh hưởng đến các cơ sở khác tại thủ phủ Maiduguri của tiểu bang, bao gồm bưu điện và một bệnh viện giảng dạy, đồng thời kêu gọi người dân sơ tán khỏi những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

"Tổng thống Tinubu gửi lời chia buồn chân thành tới chính phủ và người dân tiểu bang, đặc biệt là các gia đình đã mất đi phương tiện sinh kế do thảm họa tràn đập Alau", tuyên bố cho biết, đồng thời cho biết các nhu cầu nhân đạo sẽ được giải quyết.

Lũ lụt ở vùng đông bắc Nigeria đã giết chết ít nhất 49 người vào tháng trước, trong khi trận lũ năm 2022 đã giết chết hơn 600 người.