Chờ...

Mỹ ngừng khai thác khoảng 25% lượng dầu khí ở Vịnh Mexico do bão Francine

MỸ - Khoảng 24% sản lượng dầu thô và 26% sản lượng khí đốt tự nhiên tại Vịnh Mexico của Mỹ đã được ngừng khai thác khi bão Francine di chuyển về phía Louisiana.

Bão Francine cách Morgan City, Louisiana khoảng 610 km về phía tây nam, di chuyển qua phía tây của Vịnh với sức gió mạnh nhất là 100 km/giờ, Trung tâm Bão quốc gia Mỹ cho biết. Cơn bão dự kiến ​​sẽ phát triển thành bão cuồng phong vào cuối ngày.

Theo số liệu liên bang, Vịnh Mexico của Mỹ chiếm khoảng 15% tổng sản lượng dầu trong nước và 2% sản lượng khí đốt tự nhiên.

bao-my-110924
Hình ảnh vệ tinh cho thấy bão Francine tại Vịnh Mexico vào ngày 10/9/2024 - Ảnh: Reuters

Ngày 10/9, Cục An toàn và Thực thi Môi trường Mỹ (BSEE) cho biết tổng sản lượng đóng cửa tính đến thứ Ba là 412.070 thùng dầu mỗi ngày và hàng triệu mét khối khí đốt mỗi ngày.

"Nhân sự đã được sơ tán khỏi tổng cộng 130 giàn khai thác, chiếm 35% trong số 371 giàn có người điều khiển ở Vịnh Mexico", cơ quan giám sát các hoạt động dầu khí ngoài khơi cho biết trong một thông cáo.

BSEE cho biết thêm, nhân viên cũng đã được sơ tán khỏi hai giàn khoan không có vị trí động, trong khi 3 giàn khoan khác đã được di chuyển ra khỏi vị trí nằm ngoài đường đi của cơn bão như một biện pháp phòng ngừa.

Sau khi cơn bão đi qua, các cơ sở được kiểm tra. Khi tất cả các cuộc kiểm tra đã hoàn tất, sản xuất từ ​​các cơ sở không bị hư hại sẽ được đưa trở lại trực tuyến, trong khi cơ sở hạ tầng bị hư hại sẽ được sửa chữa.