Chờ...

Du khách châu Âu sẽ phải trả phí để nhập cảnh vào Vương quốc Anh từ năm 2025

ANH - Du khách châu Âu đến thăm Vương quốc Anh mà không cần thị thực sẽ phải trả phí miễn thị thực là 10 bảng Anh (khoảng 13 đô la) từ năm 2025.

​​Quy định bắt nguồn từ hệ thống cấp phép du lịch điện tử (ETA) của Vương quốc Anh. Ban đầu hệ thống được áp dụng cho công dân Qatar, giờ đây được mở rộng cho du khách từ tất cả các quốc gia khác, bao gồm cả công dân Liên minh châu Âu.

nhap-canh-110924
Hành khách quốc tế đến Sân bay Heathrow của London vào năm 2021 - Ảnh Getty

Theo kế hoạch do Bộ trưởng Nội vụ Anh Yvette Cooper công bố, khoản phí không hoàn lại này sẽ được áp dụng cho tất cả du khách đến Vương quốc Anh - mà không có thị thực hoặc giấy phép để sinh sống, làm việc hoặc học tập. Quy định áp dụng với cả trẻ sơ sinh và trẻ em.

Hiện tại, công dân của Bahrain, Kuwait, Oman, Qatar, Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất phải nộp đơn xin ETA trước khi nhập cảnh vào Vương quốc Anh.

Chương trình này sẽ được mở rộng với hầu hết các công dân khác, bao gồm cả những người đến từ Mỹ nhưng không bao gồm người châu Âu, vào tháng 11 năm nay.

Đến mùa xuân năm sau, chương trình sẽ được mở rộng thêm một lần nữa để bao gồm cả công dân châu Âu. Các quy định này không áp dụng cho công dân Ireland.

Ông Cooper cho biết: “Khi được triển khai đầy đủ, chương trình ETA sẽ thu hẹp khoảng cách hiện tại về việc cấp phép trước và có nghĩa là lần đầu tiên, chúng ta sẽ có được sự hiểu biết toàn diện về những người đi du lịch đến Vương quốc Anh”.