Chờ...

Tai nạn lật thuyền ở eo biển Manche, ít nhất 12 người di cư thiệt mạng

PHÁP - Ngày 3/9, truyền thông Pháp đưa tin ít nhất 12 người di cư đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn thuyền nghiêm trọng xảy ra ở eo biển Manche, nối liền nước Pháp và Anh.

Chiếc thuyền chở khoảng 100 người đã bị lật do điều kiện biển động, dẫn đến một chiến dịch cứu hộ quy mô lớn được triển khai.

Sự việc xảy ra ngoài khơi bờ biển Le Portel thuộc vùng Pas-de-Calais, Pháp. Để đối phó với tình hình khẩn cấp, các tàu tuần duyên của Pháp, bao gồm tàu Minck và Abeille Normandie được huy động để dẫn đầu các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn.

Các trực thăng cứu hộ cũng đã được điều động đến hiện trường, nơi cảnh sát, lính cứu hỏa và dịch vụ cấp cứu đang làm việc không ngừng.

nguoi-di-cu-vao-anh-566
Người di cư được giải cứu ngoài khơi Boulogne-sur-Mer, miền Bắc Pháp khi đang cố gắng băng qua Eo biển Manche - Ảnh: Getty Images

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin cũng đang trên đường đến hiện trường cùng với cảnh sát trưởng Pas-de-Calais để giám sát và hỗ trợ công tác cứu hộ. Hiện tại, các cơ quan chức năng đang nỗ lực tối đa để tìm kiếm những người còn mất tích và đưa các nạn nhân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Trong năm nay, đã có ít nhất 25 người di cư thiệt mạng khi vượt biển eo biển Manche, trong đó có 1 bé gái 7 tuổi tử vong cùng 4 người khác trong chuyến vượt biển hồi tháng 4. Vụ tai nạn nghiêm trọng nhất xảy ra vào tháng 11/2021, khi một chiếc thuyền hơi chở 30 người bị chìm, dẫn đến cái chết của 27 người di cư.

Vụ việc này không chỉ làm dấy lên mối quan ngại về tình trạng an toàn của các chuyến vượt biển mà còn nhấn mạnh nhu cầu cấp bách về các biện pháp cứu hộ và hỗ trợ cho những người di cư đang tìm cách đến các quốc gia châu Âu.