Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang Mississippi

(VOH) – Ngày 26/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang Mississippi sau khi một cơn bão mạnh quét qua bang này, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng.

Tổng thống Joe Biden đã yêu cầu triển khai viện trợ liên bang, nhằm hỗ trợ nỗ lực phục hồi của người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng, Reuters dẫn tuyên bố của Nhà Trắng ngày 26/3.

Ngân sách hỗ trợ sẽ được phân bổ cho những người dân chịu ảnh hưởng của bão tại các hạt Carroll, Humphreys, Monroe và Sharkey.

Những cơn lốc xoáy mạnh vào tối 24/3 đã phá hủy hàng trăm ngôi nhà và để lại dấu tích tàn khốc ở thị trấn nông thôn Rolling Fork tại Mississippi.

Bên cạnh 25 nạn nhân ở Mississippi, bão cũng khiến 1 người ở bang Alabama thiệt mạng.

Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang Mississippi 1
Trận lốc xoáy đã càn quét qua bang Mississippi - Ảnh: Reuters

Theo poweroutage.us, 40.000 khách hàng bị mất điện ở Tennessee, 15.000 khách hàng bị mất điện ở Mississippi, và 20.000 không có điện ở Alabama.

Nhà Trắng thông báo bang Mississippi đã thiết lập 3 trạm trú ẩn khẩn cấp, trong đó có một địa điểm tại kho vũ khí của Lực lượng vệ binh quốc gia tại thị trấn Rolling Fork.

Rolling Fork, thị trấn có khoảng 1.900 dân ở phía Tây bang Mississippi, chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão khi có ít nhất 12 người thiệt mạng, nhiều nhà cửa đổ sập, cây cối bị bật gốc, nhiều xe cộ hư hỏng trong khi đài phun nước của thị trấn bị bão vặn xoắn đổ gục trên mặt đất.