Chờ...

Mỹ cảnh báo công dân về “mối đe dọa khủng bố” ở Moskva

VOH - Đại sứ quán Mỹ ở Nga ngày 8/3 đưa ra cảnh báo đối với các công dân Mỹ về kế hoạch tấn công của các phần tử cực đoan ở thủ đô Moskva.

Đại sứ quán Mỹ tại Nga cho biết, đang giám sát thông tin về việc các phần tử cực đoan có kế hoạch nhắm tới những nơi tụ tập đông người bao gồm các buổi hòa nhạc ở thủ đô Moskva.

Đại sứ quán Mỹ khuyến cáo công dân Mỹ tránh các buổi hòa nhạc và các đám đông trong vòng 48 giờ tới.

Cảnh báo của Đại sứ quán Mỹ được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Cơ quan an ninh liên bang Nga cho biết đã phá vỡ một âm mưu tấn công một nhà thờ Do Thái ở Moskva bởi một nhánh của Tổ chức vũ trang Nhà nước Hồi giáo.

Mỹ cảnh báo công dân về “mối đe dọa khủng bố” ở Moskva 1
Tòa nhà Đại sứ quán Mỹ tại Moskva. Ảnh: Sputnik

Ngay sau cảnh báo từ Mỹ, nhiều quốc gia châu Âu kêu gọi công dân rời khỏi Nga. 

Latvia quốc gia mới nhất kêu gọi công dân rời khỏi Nga sau khi Bộ Ngoại giao nước này hôm qua kêu gọi công dân của mình rời khỏi Nga càng sớm càng tốt.

Bộ này kêu gọi những công dân Latvia ở Nga hãy thận trọng và tránh tụ tập đông người do có thể xảy ra các cuộc tấn công khủng bố ở Moskva trong vòng 48 giờ tới.

Vương quốc Anh cũng đưa ra cảnh báo tương tự khuyến nghị công dân Anh không nên đến Nga vì lý do rủi ro và mối đe dọa khủng bố. 

Tương tự là Đức cũng kêu gọi công dân của mình và những người có hai quốc tịch không đến Nga trong thời gian tới, đồng thời tuyên bố trên trang web của chính phủ rằng Đại sứ quán Đức tại Moskva và Tổng lãnh sự quán tại St. Petersburg sẽ đóng cửa vào ngày 8 tháng 3 năm 2024.

Estonia yêu cầu công dân của mình “cẩn thận hơn bình thường” và tránh các cuộc tụ tập nơi công cộng “do mối đe dọa khủng bố”.

Cho đến nay, Nga vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào liên quan đến cáo buộc “mối đe dọa khủng bố” ở Moskva.