Mỹ: Cháy tàu du lịch ở California, ít nhất 34 người thiệt mạng

(VOH) - Ít nhất 34 người đã chết trong một vụ hỏa hoạn trên một con tàu ở ngoài khơi bang California, Mỹ vào ngày 2/9 (giờ địa phương).

Được biết, con tàu gặp nạn là loại tàu du lịch lặn biển mang tên Conception. Con tàu bốc cháy lúc 4 giờ sáng ngày 2/9 (giờ địa phương). Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đang tích cực cứu hộ. Vụ việc xảy ra gần quận Ventura ở khu vực Santa Cruz.

Vị trí tàu du lịch bị cháy tại khu vực đảo Santa Cruz, gần Los Angeles, phía nam California (Đồ họa: CNN)

Chiếc tàu gặp nạn đang bốc cháy dữ dội (Ảnn: AP)

Các đơn vị cứu hộ nhanh chóng được triển khai đến hiện trường (Ảnh: CNN) 

Theo kênh truyền hình KTLA, tới thời điểm này đã xác định có 34 người chết trong vụ cháy. Cảnh sát đang tiến hành lấy mẫu ADN để nhận dạng các thi thể. Một thành viên điều hành tàu được xác định bị gãy chân, còn nhiều người trên tàu vẫn chưa được xác định còn sống hay đã thiệt mạng.

Các nhà chức trách Mỹ đã huy động cả tàu biển và máy bay để khống chế đám cháy và phục vụ công tác cứu hộ. Hiện nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định.

Một chiếc tàu du lịch lặn biển Conception, gần giống với chiếc tàu gặp nạn (Ảnh: CNN)

Tàu Conception chở theo 39 du khách khởi hành tới Quần đảo Channel của California vào sáng 31/8. Năm thuyền viên ở trên boong tàu đã thoát khỏi đám cháy trong khi hành khách ngủ ở tầng dưới, theo Reuters.

Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein, một thành viên Dân chủ đại diện cho bang California, đã yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra về vụ hỏa hoạn này.

“Một điều không thể tưởng tượng được là với tất cả các quy định về an toàn mà chúng ta có hiện nay, vẫn xảy ra một vụ cháy trên thuyền dẫn đến tử vong như chúng ta đã chứng kiến sáng nay,” bà Feinstein nói trong một tuyên bố.