Thiếu niên 14 tuổi tại Mỹ dùng súng sát hại cha mẹ và anh chị em

(VOH) - Một thảm kịch vừa xảy ra tại bang Alabama (Mỹ) - khi cảnh sát phát hiện nam thiếu niên 14 tuổi xả súng sát hại 5 thành viên trong gia đình mình.

Theo The Guardian, vào tối 2/9 (giờ địa phương), một thiếu niên gọi 911 và thông báo rằng nghe thấy tiếng súng tại nhà mình. Tuy nhiên, cảnh sát sau đó phát hiện, chính thiếu niên này dùng súng sát hại 5 thành viên trong gia đình mình.

Cảnh sát đã phát hiện 3 nạn nhân tử vong và 2 người khác bị thương nặng trong một căn nhà ở Elkmont, Ala. 2 người bị thương được đưa tới một bệnh viện địa phương bằng trực thăng nhưng không qua khỏi.

xả súng, xả súng bang Alabama

Cảnh sát phong tỏa con đường phía ngoài căn nhà xảy ra vụ xả súng tại Elkmont, Alabama (Ảnh: The Guardian)

Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết, thiếu niên gọi 911 và nói rằng nghe thấy tiếng súng trên lầu khi ở dưới tầng hầm. Nhưng sau đó, cảnh sát phát hiện câu chuyện mà thiếu niên kể lại không nhất quán.

Sau đó, chính cậu bé này thú nhận đã dùng súng bắn cha (John Sisk, 38 tuổi), mẹ kế (Mary Sisk, 35 tuổi), em trai 6 tuổi, em gái 5 tuổi và em trai 6 tháng tuổi.

Các nhà điều tra đã thu hồi một khẩu súng ngắn 9 mm đã được đối tượng này ném vào một lề đường gần đó. Tuy nhiên, cơ quan chức năng chưa đưa ra thông tin gì thêm liên quan tới động cơ của vụ xả súng.

Vụ xả súng trên xảy ra trong bối cảnh nước Mỹ liên tiếp chứng kiến các vụ bạo lực đẫm máu liên quan đến súng đạn.

Ngày 3/8, nghi phạm Patrich Crusius, 21 tuổi, đã xả súng trong siêu thị Walmart ở thành phố El Paso, bang Texas, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương.

Chỉ một ngày sau đó, Connor Betts, 24 tuổi, dùng súng tấn công quán bar Ned Peppers ở thành phố Dayton, bang Ohio, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 16 người bị thương.

Trung Quốc: Tấn công bằng dao tại trường học, 8 học sinh thiệt mạng - Nghi phạm họ "Yu" đã tấn công bằng dao vào các nạn nhân nhỏ tuổi trong ngày đi học đầu tiên tại làng Triều Dương thuộc tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc.

Hiệp ước hạt nhân: Iran sẽ có bước đi “cứng rắn” hơn nếu EU không có động thái - Iran đang chuẩn bị “bước cứng rắn” tiếp theo trong việc giảm các cam kết trong hiệp ước 2015 với EU, hãng thông tấn IRNA đưa tin.