Chờ...

Mỹ - Hàn tập trận bộ binh quy mô lớn

VOH - Cuộc tập trận có sự tham gia của hơn 5.400 binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ cùng khoảng 300 khẩu pháo.

Hãng tin Yonhap đưa tin, ngày 27/10 chính phủ Hàn Quốc thông báo nước này và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung quy mô lớn nhằm nâng cao năng lực ứng phó trước các mối đe dọa.

Cuộc tập trận kéo dài ngày, bắt đầu từ ngày 25/10, được triển khai trên khắp Hàn Quốc, do Bộ Chỉ huy Tác chiến Mặt đất của quân đội giám sát. Tham gia tập trận có hơn 5.400 binh sỹ Hàn Quốc và Mỹ cùng khoảng 300 khẩu pháo.

Kế hoạch tập trận nhằm huấn luyện quân đội tấn công pháo binh của đối phương, đồng thời chuẩn bị chống lại các vụ bắn pháo bất ngờ có thể xảy ra.

Mỹ - Hàn tập trận bộ binh quy mô lớn 1
Binh sĩ Mỹ tham gia một buổi huấn luyện tại Hàn Quốc - Ảnh: AFP/TTXVN

Nội dung diễn tập ngày 27/10 là tập trận bắn đạn thật tại các trường bắn ở khu vực thuộc huyện Cheorwon, cách thủ đô Seoul 85km về phía Đông Bắc, và huyện Yeoncheon, pháo tự hành K9 và K55A1 đã được triển khai cho nội dung này.

Ngoài ra, các máy bay không người lái, radar phản pháo, hệ thống tên lửa phóng loạt, hệ thống tên lửa chiến thuật của quân đội, máy bay chiến đấu F-15K của Hàn Quốc và máy bay tấn công A-10 của Mỹ cùng các phương tiện khác cũng tham gia cuộc tập trận.

Cuộc diễn tập bộ binh nằm trong khuôn khổ cuộc tập trận quân sự thường niên Hoguk của Hàn Quốc được tổ chức từ ngày 13/10-22/11.