Chờ...

Mỹ - Hàn tập trận chống khủng bố sát biên giới Triều Tiên

VOH - Quân đội Mỹ và Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận chống khủng bố gần biên giới Triều Tiên giữa lúc căng thẳng leo thang trên bán đảo.

Theo hãng thông tấn Yonhap, ngày 30/9, Quân đội Hàn Quốc thông báo các binh sĩ nước này và Mỹ tiến hành một cuộc diễn tập phối hợp chống khủng bố gần biên giới liên Triều vào đầu tuần qua, trong bối cảnh hai bên nỗ lực tăng cường khả năng phối hợp hoạt động.

Cuộc diễn tập có sự tham gia của khoảng 80 quân cảnh thuộc Sư đoàn bộ binh số 6 của Hàn Quốc và Sư đoàn bộ binh 8 của Mỹ, diễn ra ngày 25/9 tại Trung tâm huấn luyện Rodriguez ở Pocheon, cách Khu phi quân sự ngăn cách hai miền Triều Tiên khoảng 30km về phía Nam.

Mỹ - Hàn tập trận chống khủng bố sát biên giới Triều Tiên 1
Quân đội Mỹ và Hàn Quốc diễn tập tại Trung tâm Huấn luyện Rodriguez ở thành phố Pocheon, Hàn Quốc - Ảnh: Yonhap  

Trong quá trình huấn luyện, hai bên đã thực hiện các hoạt động diễn tập phối hợp tìm kiếm và lục soát tại các tòa nhà, giải cứu con tin, đồng thời xác định vị trí và chế ngự những phần tử khủng bố.

Mục đích của cuộc tập trận là nâng cao khả năng cho các binh sĩ trong hoạt động chống khủng bố ở môi trường đô thị thông qua huấn luyện chiến đấu cận chiến.

“Dựa trên những kiến thức thực tiễn được đơn vị cảnh sát quân sự Mỹ chia sẻ trong cuộc diễn tập, chúng tôi sẽ dẫn đầu trong việc bảo vệ sinh mạng mà không hề do dự khi đối mặt với tình huống khủng bố”, một sĩ quan Hàn Quốc chia sẻ.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên gần đây liên tục tiến hành các vụ thử vũ khí, bao gồm tên lửa. Bình Nhưỡng cũng chỉ trích các cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc, coi đây là động thái chuẩn bị cho cuộc tấn công nhằm vào Triều Tiên.