Mỹ hủy hàng trăm chuyến bay do bão tuyết lớn

(VOH) - Bão tuyết đang diễn biến nặng nề tại nhiều bang ở Mỹ, hiện tượng gió mạnh, băng tuyết phủ dày khiến các hãng hàng không phải hủy cả ngàn chuyến bay.

Ngày 22/12 trang web chuyên cập nhật thông tin các chuyến bay FlightAware thông tin hơn 1.000 chuyến bay nội địa Mỹ đã phải hủy do tình hình thời tiết xấu.

Các hãng hàng không thông báo gần 1.000 chuyến bay dự kiến cất cánh ngày 23/12 khả năng phải hoãn hoặc hủy do thời tiết xấu được dự báo sẽ tràn về miền Đông trong vài ngày tới.

Mỹ hủy hàng trăm chuyến bay do bão tuyết lớn 1
Hãng United Airlines đã hoãn nhiều chuyến đến bờ đông - Ảnh: Reuters.

Đây là thời điểm hàng triệu người Mỹ chuẩn bị đáp chuyến bay về nhà đón Giáng sinh tạo ùn ứ nhiều tại các sân bay..

Theo Hãng United Airlines trung bình mỗi ngày chở khoarng 440.000 khách từ 22/12/2022 – 09/01/2023. Sân bay Denver và Chicago là các nơi có số chuyến bay bị hoãn hủy nhiều nhất.

Tuần này có thể nói là tuần lễ bận rộn nhất đối với các sân bay trên toàn nước Mỹ. Riêng trong ngày 21/12, lưu lượng người làm thủ tục tại các sân bay lên tới khoảng 2,4 triệu người. 

Một số hãng hàng không Mỹ cho biết đã giảm chuyến bay tới các thành phố có nguy cơ bão tuyết nặng, nỗ lực duy trì các chuyến bay tới các khu vực thời tiết bình thường.