Chờ...

Mỹ: Máy bay Boeing 757 rơi bánh khi đang chuẩn bị cất cánh

VOH - Một chiếc máy bay Boeing 757 của Hãng hàng không Delta Airlines bất ngờ rơi bánh trước khi đang chuẩn bị cất cánh.

Ngày 23/1, báo New York Times cho biết, Cục Quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) xác nhận, ngày 20/1, chiếc máy bay Boeing 757 của Hãng Delta Airlines đang chuẩn bị cất cánh từ sân bay quốc tế Hartsfield-Jasckson đến Botogá, Colombia lúc 11h15 (giờ địa phương) thì bánh phía trước của chiếc máy bay bung ra và lăn xuống một ngọn đồi.

Vì lý do này, hơn 170 hành khách trên chuyến bay phải đổi sang máy bay khác.

Theo người phát ngôn của Hãng hàng không Delta Airlines, phần lốp bánh đáp ở mũi máy bay bị lỏng. Họ gửi lời xin lỗi đến toàn bộ hành khách về sự cố. FAA vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc trên.

máy bay
Một chiếc Boeing 757 của Delta Airlines - Ảnh: New York Times

Xem thêm: Mỹ: Thêm nhiều máy bay Boeing 737 được kiểm tra sau sự cố Max 9

Sự cố trên xảy ra trong bối cảnh các cơ quan quản lý liên bang Mỹ đang tăng cường giám sát Boeing sau vụ bật tung một cánh cửa thoát hiểm ở thân máy bay khi chiếc Boeing 737 MAX 9 của hãng hàng không Alaska Airlines đang bay trên không trung. Không ai bị thương nặng trong vụ này, nhưng FAA đã đình chỉ 171 chiếc MAX 9 sau sự cố ngày 5/1.

Đến cuối ngày 6/1, FAA tiếp tục đình chỉ thêm 171 máy bay Boeing 737 MAX 9 khác để kiểm tra.

Sáng 7/1, Hãng hàng không Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) thông báo trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) rằng, họ đã dừng khai thác 5 máy bay Boeing 737 MAX 9 với lý do tương tự.