Chờ...

Mỹ: Nghi can vụ xả súng giết 22 người là huấn luyện viên sử dụng súng

VOH - Sở cảnh sát thành phố Lewiston xác định, Robert Card (40 tuổi), là nghi can trong loạt vụ xả súng bang Maine làm ít nhất 22 người thiệt mạng.

Sở cảnh sát thành phố Lewitson, bang Maine cho biết, lực lượng hành pháp đang truy tìm Robert Card, sinh ngày 4/4/1983, là nghi can trong các vụ xả súng ở nhà hàng Schemengees và sân bowling Sparetime Recreation.

Sở cảnh sát Lewitson cũng công bố ảnh chân dung của Card, là người đàn ông có râu, trên tay cầm một khẩu súng trường bán tự động. Một số nguồn tin cho hay Card mang theo khoảng 1.000 viên đạn khi tiến hành vụ xả súng.

Robert Card
Nghi phạm gây án tại Lewiston, Maine - Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Androscoggin

Cảnh sát khuyến cáo: “Card được cho là có vũ trang và nguy hiểm. Xin liên hệ lực lượng hành pháp nếu bạn biết thông tin về người này”, đồng thời yêu cầu người dân Lisbon and Lewiston ở trong nhà trong lúc cảnh sát đang truy tìm nghi phạm.

Cảnh sát bang New Hampshire đang hỗ trợ công tác truy lùng, bao gồm cả triển khai trực thăng.

Theo một số nguồn tin, Card là huấn luyện viên sử dụng súng đã được đào tạo, thuộc lực lượng dự bị của quân đội Mỹ tại thành phố Saco, bang Maine.

Card gần đây được cho là có vấn đề về tâm thần, như nghe thấy có giọng nói trong đầu và từng đe dọa xả súng ở căn cứ Vệ binh Quốc gia tại Saco.

Nghi can đang lẩn trốn sau loạt vụ xả súng. Theo thông tin mới nhất của CNN, lực lượng chức năng đã tìm thấy chiếc xe Subaru màu trắng liên quan đến đối tượng tại Lisbon - thành phố cách Lewiston 12,8km.

Ít nhất 22 người thiệt mạng và 50-60 người bị thương trong các vụ xả súng tối 25/10 (sáng 26/10 theo giờ Việt Nam) tại nhà hàng Schemengees và sân bowling Sparetime Recreation ở thành phố Lewitson. Sân chơi bowling nằm cách nhà hàng khoảng 6,5 km về phía bắc.

Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất ở Mỹ từ tháng 8/2019, khi một tay súng nhắm vào những người mua sắm tại El Paso Walmart bằng súng trường AK-47, giết chết 23 người.

Sau vụ xả súng, người phát ngôn của Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. 

Cảnh sát bang Maine sẽ sớm tổ chức họp báo để cập nhật tình hình cho người dân.